Dòng sự kiện:
Huế: Chung cư Aranya chậm giao nhà, khách hàng căng băng-rôn kêu cứu
08/01/2018 12:37:24
Đã quá thời hạn bàn giao nhà hơn 1 năm nhưng hàng trăm khách hàng mua chung cư Aranya vẫn chưa nhận được nhà. Bức xúc lên cao, người dân đã tập trung tại cổng dự án để yêu cầu chủ đầu tư giải thích lý do.

Sáng ngày 8/1, hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội – chung cư Aranya, lô CHC1, khu đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế đã tập trung trước cổng dự án để yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) giải thích lý do, kêu cứu cơ quan chức năng.

Nhiều băng-rôn đã được người dân căng trước cổng, yêu cầu CĐT bàn giao nhà đúng cam kết, mong cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo các hộ dân, chủ đầu tư từng trì hoãn 2 lần bàn giao căn hộ. Cụ thể, theo nội dung hợp đồng đã ký kết giữa khách hàng và Công ty cổ phần Aranya Việt Nam, thời hạn CĐT bàn giao căn hộ là quý 31/12/2016. Hợp đồng cũng quy định rõ CĐT phải bàn giao nhà đúng thiết kế và đảm bảo đủ điều kiện an toàn để sinh sống.

Tuy nhiên, đến kỳ hạn CTĐ vẫn chưa bàn giao với lý do chưa hoàn thiện cơ sở vật chất điện nước. Các hộ mua nhà tiếp tục đồng ý cho CĐT gia hạn đến ngày 31/6/2017 nhưng đến nay, các căn hộ vẫn chưa bàn giao.

Người dân tập trung tại văn phòng của Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam ở Huế.

Anh Ngô Trân Phúc, trú ở đường Thanh Hải, TP Huế, một khách hàng mua nhà ở chung cư Aranya chia sẻ: “Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê giá khá cao để chờ dự án bàn giao nhà. Nhưng việc CĐT chậm bàn giao hơn 1 năm nay, trong khi đó mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi tiền vay ngân hàng. Thực sự chúng tôi rất bức xúc".

Nhiều khách hàng khác biết cho hay, vào ngày 31/12/2016, khi đồng ý cho CĐT gia hạn đến hết tháng 6/2017, họ đã nhận được cam kết của CĐT là sẽ chịu phạt nếu tiếp tục chậm tiến độ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tiền lãi ngân hàng người dân vẫn đóng hàng tháng nhưng CĐT vẫn không có sự hỗ trợ.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Mai Văn Thuận, Trưởng ban quản lý dự án chung cư Aranya cho biết, hiện tại CĐT chưa chốt được khoảng thời về vấn đề điện nước nên chưa thể nói trước. Nếu phía đơn vị thi công hoàn thành điện nước thì CĐT sẽ gửi văn bản gửi đến khách hàng thời gian cụ thể hoàn thành.

Ông Mai Văn Thuận trao đổi với báo chí về sự việc. 

Về cam kết sẽ chịu phạt khi quá hạn hết tháng 6/2017, ông Thuận vòng vo chuyện đóng tiền lãi cho các hộ dân.

Được biết, theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến