Dòng sự kiện:
Aranya Huế chậm giao nhà: Nhiều khách hàng chật vật trả lãi ngân hàng
11/01/2018 12:19:25
Việc Aranya Huế chậm giao nhà khiến cuộc sống của nhiều khách hàng chồng chất khó khăn vì phải chật vật trả lãi suất tiền vay mua nhà và trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Như ANTT đã đưa, mặc dù đã quá thời hạn giao nhà hơn 1 năm nhưng  hàng chục hộ dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội – chung cư Aranya, lô CHC1, khu đô thị mới An Vân Dương, phường Xuân Phú, TP Huế vẫn chưa có nhà ở. Bức xúc lên cao, ngày 8/1, hàng chục người dân đã tập trung trước cổng dự án để yêu cầu chủ đầu tư (CĐT) giải thích lý do, kêu cứu cơ quan chức năng.

Khách hàng mua nhà ở Aranya Huế làm việc với chủ đầu tư.

Trong ngày 10/1, người mua nhà ở xã hội Aranya Huế tiếp tục đến nơi thực hiện dự án để đòi quyền lợi. Tại đây, người dân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam cùng đại diện Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Tại buổi làm việc, người mua nhà đã bày tỏ bức xúc trước việc CĐT dự án nhiều lần thất hứa bàn giao nhà. Tình trạng này khiến cuộc sống của người mua nhà chồng chất khó khăn vì phải chật vật trả lãi suất ngân hàng tiền vay mua nhà và trả tiền thuê nhà hàng tháng.

Chị Thanh Mẫn, trú ở TP Huế, một khách hàng mua căn hộ ở chung cư Aranya chia sẻ, hằng tháng thu nhập của vợ chồng chị khoảng 10 triệu đồng. “Ngoài tiền nuôi con, tiền thuê nhà, mỗi tháng còn phải chịu gần 3 triệu đồng lãi suất tiền vay ngân hàng để mua căn hộ. Nếu cứ kéo dài việc bàn giao nhà, tới đây, lãi suất sẽ tăng lên 11%, vợ chồng tôi còn chật vật hơn nữa”, chị Mẫn bức xúc.

Anh Ngô Trần Phúc, trú ở đường Thanh Hải, TP Huế, một khách hàng mua nhà ở chung cư Aranya cho hay: “Hiện gia đình tôi đang phải đi thuê giá khá cao để chờ dự án bàn giao nhà. Nhưng CĐT lại chậm bàn giao hơn 1 năm nay, trong khi đó mỗi tháng gia đình tôi còn phải đóng lãi gần 60% tiền tiền vay ngân hàng để mua nhà”.

Cũng tại buổi làm việc, có người mua nhà còn than thở rằng bản thân đã phải bán máu để có tiền trả các khoản nói trên.

Trước những khó khăn đó, các hộ mua nhà yêu cầu CĐT trả lời rõ thời hạn bàn giao nhà và thực hiện trả lãi phạt cho khách hàng theo đúng điều khoản hợp đồng đã ký kết.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Aranya tại buổi làm việc.

Tuy nhiên tại buổi làm việc, ông Chu Tiến Dũng, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty cổ phần Aranya  đã không thể trả lời về thời điểm sẽ bàn giao nhà. Ông Dũng cho hay, đến ngày 18/1, sau khi họp Hội đồng quản trị, Công ty Aranya Việt Nam sẽ có văn bản trả lời về thời hạn bàn giao nhà cuối cùng và phương án trả lãi phạt cho khách hàng.

Được biết, theo giấy chứng nhận đầu tư lần đầu, Khu Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Aranya Việt Nam đang đầu tư tại TP Huế với tổng vốn đầu tư hơn 216 tỷ đồng, khởi công từ quý 2/2014 dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng 3 khối nhà CT1, CT2, CT3 theo thứ tự là quý 2/2015, quý 4/2015, quý 4/2016. Đây là khu chung ở nhà ở xã hội cho những người có thu nhập thấp.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến