“Ghế nóng” Sacombank: Đặng Văn Thành rút lui, đề cử sếp Liên Việt
26/04/2017 14:52:22
ANTT.VN – Sau nhiều đồn đoán trên thị trường, Sacombank cuối cùng đã công bố danh sách 11 ứng cử viên vào ghế HĐQT, trong đó xuất hiện 2 gương mặt mới từ LienVietPostBank mà không hề có tên của “cha đẻ” Sacombank – ông Đặng Văn Thành.

Tin liên quan

Hai ngày sau khi từ nhiệm phó chủ tịch LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng ứng cử vào HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017 - 2021

Trước đó, ông Nguyễn Đức Hưởng luôn được nhắc tới khi gắn với ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) với vai trò Tổng giám đốc ngân hàng trước khi ngồi vào ghế Phó chủ tịch HĐQT.

Vị tiến sỹ Tài chính, Lưu thông tiền tệ và Tín dụng - Học viện Ngân hàng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập và điều hành LienVietPostBank suốt từ những ngày đầu thành lập. Ngoài ra, ông Hưởng còn ghi dấu ấn của mình với vụ sáp nhập Công ty Tiết kiệm Bưu điện để đổi tên thành LienVietPostBank.

Chiều ngày 24/04, sau buổi họp đại hội cổ đông bất thường, LienVietPostBank công bố miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Hưởng theo nguyện vọng cá nhân. Ngay lập tức, thị trường xuất hiện đồn đoán về thông tin ông Hưởng sẽ tham gia tái cơ cấu ngân hàng Sacombank theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Đến sáng nay (ngày 26/04), Sacombank cũng đã có lời hồi đáp thị trường khi ra nghị quyết thống nhất đề cử danh sách ứng viên HĐQT, Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017 - 2021 (5 năm) gồm 11 thành viên. Không bất ngờ, trong danh sách 11 người có cơ hội ngồi “ghế nóng” Sacombank có tên ông Nguyễn Đức Hưởng.

Ngoài ra, các ứng viên HĐQT gồm các lãnh đạo Sacombank hiện tại như ông Kiều Hữu Dũng, ông Nguyễn Miên Tuấn, ông Nguyễn Xuân Vũ, Nguyễn Văn Cựu và giám đốc Vietcombank Daklak Phạm Văn Phong. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng – TGĐ chứng khoán Liên Việt được đề cử làm thành viên HĐQT độc lập.

Ngoài việc xuất hiện gương mặt mới từ LienVietPostBank, bản công bố thông tin của Sacombank cũng xác thực một tin đồn về việc ông Đặng Văn Thành – người sáng lập Sacombank đã rút lui khỏi việc tái cơ cấu nhà băng này trong thời gian tới. Mặc dù trước đó ông Thành và nhóm cổ đông nước ngoài gồm: Evercore Group, Redsun Capital Limited đề đề xuất “bơm” vào Sacombank số tiền khủng gần 21 ngàn tỷ đồng để trở thành cổ đông chi phối tại Sacombank.

"Cha đẻ" Sacombank - đại gia Đặng Văn Thành chính thức rút lui khỏi công cuộc tái cơ cấu ngân hàng thời gian tới

Ứng cử viên Ban kiểm soát Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021 gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng, ông Hà Tôn Trung Hạnh và ông Trần Minh Triết.

Ngày 26/5 sắp tới – trong trường hợp đại hội cổ đông không bị hoãn lần nữa – Sacombank sẽ chính thức chọn lựa được những gương mặt mới đồng hành cùng quá trình tái cơ cấu ngân hàng.

Về phần mình, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Hưởng cho biết” “Sau khi rời LienVietPostBank, trước mắt tôi vẫn bám sát và đẩy mạnh việc đầu tư và triển khai dự án phát triển cây mắc-ca tại Việt Nam. Trường hợp Ngân hàng Nhà nước biệt phái, giao nhiệm vụ nào thì tôi sẽ quyết tâm thực hiện bằng được nhiệm vụ đó”.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến