Dòng sự kiện:
Ghé thăm trụ sở Ngân hàng 100 tỷ USD do Trung Quốc khởi xướng tại Bắc Kinh
18/01/2016 13:19:17
ANTT.VN - Chùm ảnh do Hãng thông tấn Tân Hoa Xã (Trung Quốc) thực hiện nhằm đưa đến một góc nhìn rõ nét hơn bên trong trụ sở chính của Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) - một cơ chế tài chính lớn mới xuất hiện ở châu Á.

Tin liên quan

Thứ Bảy (16/1/2016) vừa rồi tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng đại diện 57 nước thành viên sáng lập, trong đó có Việt Nam, đã cùng tham gia vào sự kiện khai trương Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB). AIIB được vận hành với số vốn 100 tỷ USD, trong đó 1 nửa số này là từ sự đóng góp của Trung Quốc.

AIIB có trụ sở chính đặt tại thủ đô Bắc Kinh. Ngân hàng này sẽ cạnh tranh và hợp tác với cả Ngân hàng Thế giới (WB) có trụ sở ở Washington và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do Nhật Bản dẫn đầu. Cả 2 cường quốc kinh tế lớn và Mỹ và Nhật Bản đều không tham gia vào AIIB.

Được biết, trọng điểm đầu tư của AIIB là các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng trong khu vực. Dự kiến AIIB sẽ cung cấp khoản vay đầu tiên ngay trong Quý 2/2016.

Phát biểu trong buổi lễ khai trương, ông Tập Cận Bình cho rằng, Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á được thành lập và đi vào vận hành sẽ hỗ trợ tích cực cho sự nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối và thúc đẩy tiến trình nhất thể hóa trong khu vực, có lợi cho việc cải thiện môi trường đầu tư tại các nước đang phát triển ở châu Á, tạo thêm nhiều việc làm, đóng góp tích cực cho việc chấn hưng kinh tế châu Á và thế giới.

Bên ngoài trụ sở chính của Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB). Ảnh chụp ngày 17/1/2016.

Trụ sở chính của AIIB đặt tại Quận tài chính Bắc Kinh (Beijing Financial Street). Dưới đây là phòng họp bên trong tòa nhà đặt trụ sở chính của AIIB. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Các quan khách cắt băng khánh thành tòa nhà đặt trụ sở chính của AIIB vào hôm qua (17/1).

Ông Lâu Kế Vĩ (đứng giữa phía trước), Bộ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Thống đốc AIIB cùng với ông Shi Yaobin, thứ trưởng Bộ Tài chính Trung Quốc đến thăm trụ sở chính của AIIB vào hôm qua (17/1).

Ông Kim Lập Quần, cựu Phó chủ tịch của ADB, Chủ tịch đầu tiên của Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á phát biểu tại buổi lễ cắt băng khánh thành tòa nhà đặt trụ sở chính của AIIB vào hôm qua.

Phương Phương (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến