Dòng sự kiện:
Ghi nhận 2 trường hợp dương tính COVID mới ở Hà Nội
13/06/2021 22:33:02
Hà Nội vừa ghi nhận về 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn. Trong đó, 1 trường hợp mắc mới trong cộng đồng là bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Tối 13/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội thông tin về 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

Ca dương tính mới tại cộng đồng là L.V.C (SN 1967), trú ngõ 52 Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội; là Đội trưởng đội vệ sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Từ ngày 3/6, ông C có dấu hiệu đau họng, ho, sốt nhẹ, người mệt mỏi nhưng không thông báo với bệnh viện cũng không khám bệnh, vì nghĩ bị cảm cúm. Đến ngày 7/6, ông C xin nghỉ làm ở nhà. Đến 9-6, ông C đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám tại khu phân luồng khám sàng lọc.

Sau đó, ngày 12/6, bệnh nhân quay lại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để xét nghiệm và đến sáng 13/6, cho kết quả dương tính. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, vì ông C là đội trưởng đội vệ sĩ nên không tiếp xúc với bệnh nhân và nhân viên y tế. Bệnh viện đã xác định được 13 F1 là nhóm vệ sĩ liên quan đến bệnh nhân C.

Những người này đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả 13/13 trường hợp đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã tiến hành cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực nơi nhóm vệ sĩ này ở.

Bệnh nhân thứ 2 là nam, 40 tuổi, trú tại Lương Quy, Xuân Nộn, Đông Anh. Bệnh nhân là F1 (chồng) của BN 9139, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 8/6.

Ngày 12/6, bệnh nhân có biểu hiện đau mỏi người và mệt mỏi, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (do CDC Hà Nội thực hiện).

Bảo Khánh (T/h) 
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến