Dòng sự kiện:
Giá bất động sản Thủ Thiêm tăng hơn 200% trong 6 năm
23/11/2021 07:21:20
Các dự án tại Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) nửa thập kỷ qua đã có mức tăng trưởng về giá 50-220%, đẩy khu vực này thành một trong những nơi giá bất động sản cao nhất TP.HCM.

Với những sản phẩm đầu tiên ra mắt từ năm 2015, thị trường bất động sản TP.HCM đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của khu vực Thủ Thiêm với khoảng gần 10.000 sản phẩm cao cấp và hạng sang được công bố.

Với lợi thế về vị trí, tiềm năng phát triển trong tương lai, giá bất động sản tại đây liên tục thay đổi và ghi nhận những mặt bằng giá mới. Thậm chí, giai đoạn trong năm 2019-2020, bất động sản tại Thủ Thiêm dẫn đầu TP.HCM về giá.

Giá tăng đến 220%

Một trong những sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại thị trường 6 năm trước là khu đô thị Sala của chủ đầu tư Đại Quang Minh với căn hộ, shophouse và biệt thự.

Ra mắt vào tháng 6/2015, 116 căn shophouse trên trục đường Nguyễn Cơ Thạch có giá mở bán từ 30-40 tỷ đồng mỗi căn. Đến nay, những căn shophouse này đang được bán trên thị trường thứ cấp với mức 100-130 tỷ đồng, tăng hơn 220%.

Tương tự, 460 căn hộ thuộc phân khu Sarimi mở bán cùng thời điểm với giá 52-62 triệu đồng/m2 đến nay cũng đã tăng lên mức 90-100 triệu đồng/m2.

Sau Đại Quang Minh, CII - một công ty chuyên về xây dựng hạ tầng - cũng ra mắt các sản phẩm thương mại đầu tiên năm 2016 với tên gọi Thủ Thiêm Lake View 1 trên quỹ đất tổng cộng 9 ha mà doanh nghiệp này có được từ quy đổi giá trị đầu tư hạ tầng khu dân cư phía Bắc theo hợp đồng BT với UBND TP.HCM.

Các dự án tại Thủ Thiêm ghi nhận giá tăng từ 50-220% sau 6 năm phát triển. Ảnh: Quỳnh Danh.

Thời điểm mở bán, giá của các căn hộ Thủ Thiêm Lake View 1 ở mức hơn 50 triệu đồng/m2, song đến nay, con số này đã lên đến hơn 80 triệu đồng/m2, tăng khoảng 50% so với giá ban đầu.

Đến năm 2017, Công ty Liên doanh Thành phố Đế Vương (Empire City LLC) hay Công ty Quốc Lộc Phát là những nhà đầu tư độc lập và tiên phong đầu tư vào những khu vực đẹp nhất của khu đô thị này với dự án Empire City và The Metropole Thủ Thiêm.

Các căn hộ trong 2 giai đoạn mở bán đầu tiên thuộc Empire City khi đó được bán với giá khoảng 70-95 triệu đồng/m2, hiện nay mức giá chuyển nhượng cao hơn khoảng 35-45%.

Trong khi đó, các phân khu đầu tiên của dự án The Metropole Thủ Thiêm với giá mở bán khoảng 85-200 triệu đồng/m2 cũng đang có mức giao dịch trên thị trường thứ cấp tăng khoảng 10-15%.

Các dự án khu vực Thủ Thiêm có nguồn cầu rất lớn nên hầu hết dự án ra mắt đều bán hết hàng rất nhanh chóng. Đặc biệt, suất mua cho người nước ngoài hầu như đều hết sạch, thậm chí khách nước ngoài còn sẵn sàng mua dưới hình thức hợp đồng thuê lâu dài.

Chia sẻ với Zing, ông Andy Han Suk Jung - Tổng Giám đốc SonKim Land - đơn vị phát triển của The Metropole Thủ Thiêm cho biết đự án đã có 3 lễ mở bán hết hàng tại sự kiện cho 3 giai đoạn.

"Trong thị trường bất động sản hạng sang, chỉ có SonKim Land đạt được kỷ lục này khiến tôi rất tự hào. Các căn hộ của chúng tôi có lợi suất cho thuê tốt nhất trên thị trường và được săn đón tại thị trường thứ cấp với lãi suất cao. Cho dù căn hộ được bán tại thị trường sơ cấp tốt đến đâu thì đánh giá thực sự chính là từ thị trường thứ cấp", ông Andy Han Suk Jung nói thêm.

Với các dự án đã bàn giao, giá cho thuê bất động sản tại Thủ Thiêm cũng cao hơn rất nhiều so với phần còn lại của TP.HCM.

Dư địa lớn của Thủ Thiêm

Theo JLL Việt Nam, trong nửa thập niên trở lại đây, giá bán căn hộ tại khu Thủ Thiêm liên tục leo thang cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp.

So với bất động sản liền thổ, giá căn hộ tại đây đang ngang với giá đất nền một số phường của quận 2 (TP Thủ Đức) và nhiều khả năng giá bán nhà chung cư trên bán đảo này vẫn tiếp tục xu hướng tăng trong tương lai.

Lý do khiến bất động sản Thủ Thiêm liên tục leo thang trong thời gian qua, theo các chuyên gia nhận định là nhờ vị trí đắc địa. Cùng với đó, các dự án căn hộ trên địa bàn này thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang với tiêu chuẩn vượt trội so với phần còn lại của thị trường trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm cũng góp phần đẩy giá nhà liên tục leo thang.

Các công trình hạ tầng làm tăng tính kết nối và vị trí sát trung tâm quận 1 góp phần nâng cao giá trị và tiềm năng của khu vực Thủ Thiêm. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ông Đặng Quang Long, Tổng giám đốc REIC đánh giá Thủ Thiêm của 6 năm vừa qua mới chỉ là giai đoạn ban đầu khi mà các dự án xuất hiện dần cùng với cơ sở hạ tầng đang hoàn thiện.

Trong 5-10 năm tới khi cơ sở hạ tầng đã hoàn thành đầy đủ, tốc độ phát triển của khu đô thị này chắc chắn sẽ nhanh hơn rất nhiều lần. Những dự án tiếp theo được triển khai tại đây sẽ không chỉ đơn thuần là nhà ở mà sẽ đa dạng sang văn phòng hạng A (khoảng 389.000 m2 sàn), trung tâm thương mại (137.800 m2), khách sạn 5 sao,... đã nằm trong kế hoạch triển khai.

"Sự phát triển đa dạng các bất động sản thương mại sẽ dần đưa Thủ Thiêm trở thành đô thị đúng định hướng quy hoạch: trung tâm tài chính nơi làm việc cho 217.000 người và nơi cư trú thường xuyên cho hơn 145.000 người", ông Đặng Quang Long nói với Zing.

Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ra tổng diện tích của TP.HCM khoảng 206.100 ha nhưng khu trung tâm cũ của TP chỉ 930 ha và dự kiến Thủ Thiêm là khu trung tâm mới mở rộng với 730 ha.

Trên thực tế, đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị mới Thủ Thiêm năm 2012 đã có sự điều chỉnh gia tăng hệ số sử dụng đất cho một số lô đất.

"Theo đánh giá của tôi, việc điều chỉnh này là cần thiết và nên có sự điều chỉnh hệ số sử dụng đất cho những lô đất khác để gia tăng hiệu quả sử dụng, đặc biệt là đối với các lô đất chức năng làm thương mại - văn phòng - khách sạn, không điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hay chỉ tiêu dân số để gây áp lực lên cơ sở hạ tầng", Tổng giám đốc REIC bình luận.

Tác giả: Hà Bùi

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến