Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin hôm nay 20/2: Bitcoin ngừng ‘chảy máu’, thị trường vẫn ảm đạm
20/02/2022 09:20:02
Đà suy giảm của Bitcoin trong 48 giờ trước đã tạm ngưng, nhưng thị trường tiền ảo vẫn trượt dốc và lần giảm giá này dường như chưa chạm đáy.

Lúc 6h00 ngày 20/2 trên CoinDesk, giá mỗi Bitcoin giao dịch mức 40.093 USD, tăng nhẹ 0,2%, tương đương mỗi BTC thêm 81USD.

Bitcoin ngày cuối tuần đi ngang sau đợt lao dốc thẳng đứng.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 39.699 USD, cao nhất ghi nhận được là 40.454 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 13,7 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 758 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta - sàn giao địch điện tử được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin chỉ còn 926 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 969 triệu đồng.

Tiền ảo giá trị và phổ biến nhất thế giới vừa trải qua đợt lao dốc không phanh. Nguyên nhân khiến Bitcoin lao dốc được cho là do Bộ Lao động Mỹ công bố mức lạm phát ở mức cao nhất 40 năm qua.

Ngoài ra, tình hình địa chính trị ở Ukraine cũng có tác động đáng kể đến giá của những tài sản rủi ro như tiền mã hóa.

Bitcoin trước đây vốn được coi là tài sản an toàn thay thế vàng. Tuy nhiên, diễn biến hiện nay khiến nhiều ý kiến hồ nghi điều này, khiến tương lai của Bitcoin vẫn còn khá mù mờ.

Về lâu dài, các chuyên gia cho rằng, khung pháp lý sẽ là một điều tích cực đối với tiền ảo. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa rõ liệu các chính phủ hiện tại có thân thiện với tiền số hay không.

Trở lại diễn biến thị trường, Bitcoin suy giảm khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn lao dốc. Trong sáng nay, Ethereum giảm 1,24%, Tether giảm 0,01%, Cardano giảm 0,05%, Terra giảm 0,18%, Binance Coin giảm 0,1%, Polkadot giảm 0,03%...

Tuy nhiên thị trường ghi nhận một số điểm sáng như Binance Coin, USD Coin, Ripple, Solana… Nhưng những nỗ lực này chưa đủ kéo thị trường, ghi nhận tại thời điểm viết bài, tổng vốn hóa giảm 0,2% về 1.810 tỷ USD.

Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : tiền ảo , bitcoin
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến