Dòng sự kiện:
Giá Bitcoin quay đầu giảm mạnh, thị trường đỏ lửa
24/05/2022 08:40:50
Bitcoin giảm mạnh về mức 29.000 USD, kéo nhiều tiền ảo lao dốc, khiến thị trường chao đảo.

Lúc 5h30 sáng nay 24/5 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên sàn CoinDesk giao dịch ở 29.155 USD, giảm 3,5% so với hôm qua, khiến mỗi tiền ảo giảm 1.106 USD.

Bitcoin lại lao dốc khiến thị trường rơi vào "biển lửa"

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới giao dịch thấp nhất tại 29.023 USD và cao nhất tại 30.622 USD.

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong thời gian này vào khoảng 30,5 tỷ USD. Vốn hóa thị trường ở mức 555 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá mua vào Bitcoin tăng lên 686 triệu đồng, trong khi giá bán ra cũng bị đẩy lên mức 721 triệu đồng.

Bitcoin lao dốc khiến nhiều tiền ảo vốn hóa lớn giảm mạnh. Cụ thể, Ethereum giảm 2,9%, Ripple giảm 3,3%, Cardano giảm 4,7%, Solana giảm 6,4%, Dogecoin giảm 3%, Polkadot giảm 1%, Avalanche giảm 8,7%...

Đà giảm mạnh của đa số tiền ảo hàng đầu khiến vốn hóa toàn thị trường giảm sâu về 1.250 tỷ USD, tức giảm 2,97%.

Bitcoin và các tiền ảo gần đây lao dốc không phanh do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất, khiến các nhà đầu tư giảm sự quan tâm đối với các tài sản nhiều rủi ro.

TerraUSD - một stablecoin (coin ổn định) có giá trị - đột ngột giảm từ mức trên 100 USD về mức dưới 1 USD cũng đã tạo ra hiệu ứng gợn sóng trên các tài sản kỹ thuật số.

Thị trường tiền ảo cũng đang chịu tác động tiêu cực từ sự căng thẳng giữa EU – Nga cùng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, theo các nhà phân tích, tiền ảo ngày càng có quan hệ mật thiết với chứng khoán khi các nhà đầu tư chuyên nghiệp tham gia vào thị trường này trong suốt hai năm qua. Khi chứng khoán chao đảo, tiền ảo cũng lao dốc.

Santiment, một công ty phân tích tiền điện tử nổi tiếng, cũng cho rằng xu hướng giảm giá chưa kết thúc với Bitcoin và thị trường tiền ảo. Thực tế, sự suy giảm của thị trường tiền kỹ thuật số gần đây đã để lại cảm xúc tiêu cực với các nhà đầu tư.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cũng cho rằng tiền mã hóa không dựa trên bất cứ điều gì và cần có quy định để tránh tình trạng đầu cơ. So sánh với đồng EUR kỹ thuật số, một dự án có thể sớm hoàn thành trong 4 năm tới của ECB, bà Lagarde tin rằng tiền mã hóa không có giá trị, không có chỗ dựa và không có tài sản cơ bản nào đóng vai trò như một mỏ neo an toàn.

Tuy vậy, một số quan điểm cho rằng, các đợt giảm giá hiện tại cũng mang yếu tố tích cực, giúp “thanh lọc thị trường và cơ cấu lại ngành blockchain”.

 Tác giả: Hòa Bình

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến