Dòng sự kiện:
Gia cảnh khó khăn của nam tình nguyện viên gặp tại nạn khi chống dịch Covid-19
11/04/2020 06:36:50
Trên đường trở về nhà khi vừa hoàn thành ca trực đêm phòng chống dịch Covid 19, nam tình nguyện viên không may bị tai nạn nghiêm trọng.

Từ ngày 1/4, toàn tỉnh Hải Dương thành lập 166 chốt cách ly túc trực 24/24h để phòng chống COVID-19 với sự tham gia của đông đảo các lực lượng, trong đó có hơn 2.500 cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Trong quá trình tham gia các chốt trực này, một tình nguyện viên đã không may gặp tai nạn nghiêm trọng, nguy kịch đến tính mạng.

Cụ thể, tối ngày 3/4 Hoàng Văn Tuấn (SN 1995), trú tại khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, TP Chí Linh (Hải Dương), được phân công làm nhiệm vụ trực tại chốt B, ngã tư Hoàng Tiến (TP Chí Linh) từ 22h ngày 3/4 đến 7h sáng ngày 4/4.

Sau khi bàn giao ca trực xong, trên đường trở về nhà, khi lưu thông đến Km 43, quốc lộ 18 thuộc khu dân cư Đại Bát (phường Hoàng Tiến), Tuấn đã va chạm với xe ô tô BKS 34M - 1211.

Vụ tai nạn xảy ra, khiến Tuấn bị thương nặng. Theo chẩn đoán sơ bộ của bác sĩ, Tuấn bị gãy xương đùi, gãy tay phải, dập gan, vỡ một bên thận.

Hiện nay, Hoàng Văn Tuấn đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Bác sĩ Nguyễn Thị Ninh, khoa Hồi sức tích cực 1 cho biết: Tuấn nhập viện trong tình trạng rất nặng, đa chấn thương ở đầu, mặt, ngực, bụng, tay, chân, đặc biệt là chấn thương ở bụng với tổn thương gan, thận, thượng thận ở mức 5, đây là mức nặng nhất. Hiện tại Tuấn vẫn đang hôn mê sâu phải thở máy, và chảy máu chưa kiểm soát được.

Tuấn đang trong tình trạng bị hôn mê sâu tại bệnh viện

Được biết, năm 2015 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Tuấn trở về địa phương lao động, tích cực tham gia hoạt động Đoàn, dân quân tự vệ. Trước thời điểm bị tai nạn, Tuấn ở cùng bố mẹ, vợ, em trai và ông bà ngoại. Điều kiện gia đình vô cùng khó khăn, vợ Tuấn và bố mẹ đẻ đều không có việc làm, em trai mới đi thực hiện nghĩa vụ quân sự nhập ngũ đầu năm 2020, một mình Tuấn phải cố gắng bươn chải để lo kinh tế cho gia đình.

Do vậy, giờ Tuấn gặp nạn, số tiền điều trị là điều không thể với hoàn cảnh của gia đình Tuấn lúc này.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Liên (mẹ đẻ Tuấn) với gương mặt thẫn thờ, âu lo, không cầm được những giọt nước mắt nói: “Gia đình tôi hiện chỉ còn mỗi căn nhà đang ở, nếu bán nhà cũng không đủ để lo viện phí chữa trị cho con do nhà đất không có giá trị nhiều vì ở nông thôn. Trong khi ông ngoại hơn 80 tuổi nhưng trong tình trạng nằm một chỗ trong khi bà ngoại tàn tật. Giờ nhìn con nằm bất tỉnh mà không thể kìm được nước mắt, đau lòng lắm”.

Người mẹ luôn túc trực bên Tuấn với nỗi lo về gánh nặng kinh tế

Theo các bác sĩ tại khoa Hồi sức tích cực 1, Bệnh viện Việt Đức, tình trạng của Tuấn quá nặng nên phải lọc máu chu kỳ. Tuấn không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị rất lớn, lên tới 20 đến 30 triệu/ngày. Ngoài ra còn nhiều chi phí khác như giường bệnh, thở máy… Đặc biệt, trước mắt Tuấn được chỉ định ghép gan, chi phí dự tính cần tới hàng tỷ đồng. Nếu không được ghép gan kịp thời, tình nguyện viên này có lẽ sẽ khó lòng giữ lại mạng sống.

Thế nhưng, với hoàn cảnh hiện tại của gia đình Tuấn, số tiền điều trị là quá lớn.

Với trách nhiệm của một công dân, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Tuấn đã không quản ngại gian khó, tình nguyện tham gia vào đội trực đêm của các chốt chống dịch. Giờ đây, khi Tuấn không may gặp tai nạn, rất mong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ kinh phí điều trị để giúp Tuấn có thêm cơ hội được tiếp tục sống, được trở về bên mái ấm của mình và viết tiếp những ước mơ còn dang dở.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ hoàn cảnh Hoàng Văn Tuấn xin gửi về địa chỉ:

- Bà Nguyễn Thị Liên (mẹ ruột của Tuấn)

Trú tại khu dân cư Bến Tắm, phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

ĐT: 0978537816.

Hoặc:

- Văn phòng đại diện tại khu vực miền trung và Tây nguyên - báo điện tử Người Đưa Tin

STK: 22001010767776. Ngân hàng TMCP hàng Hải Việt Nam- chi nhánh Nghệ An

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến