Dòng sự kiện:
Giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường để chiếm đoạt 15 tỷ đồng
15/06/2022 07:07:20
Hải cùng đồng bọn giới thiệu là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường rồi lừa hàng chục người làm giả các loại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chiếm đoạt 15 tỷ đồng.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự Lê Thanh Hải (39 tuổi, trú phường Trường Thi, TP Vinh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ Lê Kiên Trung (43 tuổi, trú phường Lê Lợi) và Trần Diễn Thương (46 tuổi, trú phường Hưng Dũng) để làm rõ hành vi liên quan.

Nhóm nghi phạm Hải, Trung và Thương (trái qua phải). Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan chức năng, Hải không có nghề nghiệp ổn định. Cuối năm 2021 đến nay, lợi dụng thị trường bất động sản sôi động, Hải cùng đồng bọn giới thiệu bản thân làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường, có nhiều mối quan hệ.

Nhóm người này hứa có thể đấu giá thành công các lô đất quy hoạch; hợp thức hóa được việc nhập, tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho người có nhu cầu.

Khi người dân tin tưởng, Hải cùng đồng bọn nhận tiền và giấy tờ liên quan rồi làm các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả đưa cho bị hại.

Để tránh bị công an phát hiện, Hải chỉ đạo Trung vào sinh sống ở các tỉnh phía Nam, còn Thương sắp xếp sống tại Đà Nẵng và chỉ trở về Nghệ An khi cần.

Trung tuần tháng 6, từ tin trình báo, Công an Nghệ An phối hợp với đơn vị liên quan đồng loạt bắt giữ khẩn cấp Hải cùng đồng bọn. Khám xét nhà những người liên quan, lực lượng chức năng thu một ôtô, 10 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng nhiều tang vật liên quan hoạt động lừa đảo.

Công an xác định hơn một năm qua, Hải cùng đồng bọn đã lừa ít nhất 25 người, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng. Chuyên án đang được cơ quan điều tra, mở rộng.

Tác giả: Hoàng Dương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến