Dòng sự kiện:
Giả danh Cảnh sát PCCC lừa bán tài liệu cho cơ quan, trường học
01/03/2022 16:50:44
Tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC gọi về cơ sở thông báo sắp có đoàn kiểm tra, các đối tượng yêu cầu các đơn vị mua tài liệu với giá hàng trăm nghìn đồng mỗi bộ.

Chiều 1/3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa qua trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện chiêu trò lừa đảo bán tài liệu PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học…

Các đối tượng mạo danh Cảnh sát PCCC để bán tài liệu (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo đó, các đối tượng sử dụng thủ đoạn gọi điện tự xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC, thông báo sắp tới Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra đối với tất cả các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các đối tượng yêu cầu các đơn vị sẽ mua hồ sơ PCCC phục vụ đoàn kiểm tra với giá từ 450.000 đến 850.000 đồng/bộ rồi gửi qua chuyển phát nhanh. Các đối tượng lừa đảo không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và thu tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản.

Trước đó, vào ngày 22/2, một đối tượng gọi điện đến trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Ea Yông, huyện Krông Pắk) thông báo về đoàn kiểm tra PCCC và đề nghị mua tài liệu. Nhận thấy có điểm bất thường, lãnh đạo trường đã điện thoại cho Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Krông Pắk để xác minh và được biết đây là chiêu trò lừa đảo.

Theo cơ quan công an, các đối tượng lừa đảo tìm hiểu, nắm rõ các thông tin về doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, mới thành lập, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC để dễ thực hiện hành vi lừa đảo.

Để tránh bị lừa đảo, sập bẫy mất tiền và tài sản, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo đến các cơ quan, đơn vị và toàn thể quần chúng nhân dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trường hợp phát hiện các đối tượng có hành vi nói trên hoặc tương tự, người dân cần nhanh chóng báo cho cơ quan công an gần nhất để phối hợp xử lý.

Đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của lực lượng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Các cơ quan chức năng sẽ tích cực vào cuộc, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với các đối tượng lừa đảo.

Tác giả: Trương Nguyễn

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến