Dòng sự kiện:
Giả danh công an làm quen phụ nữ qua mạng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng
13/01/2020 23:43:02
Một đối tượng giả danh là một cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt hơn 400 triệu đồng của người phụ nữ ở huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Ngày 13/1, thông tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Trịnh Thế Tình (30 tuổi), trú xã Định Hải, huyện Yên Định (Thanh Hóa) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cuối năm 2014, Tình giả danh cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk rồi làm quen với chị N.T.H., ở xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc qua mạng xã hội Facebook. Sau đó, Tình bịa ra nhiều lý do như ốm đau, bệnh tật hoặc cần tiền để xin ra Hà Nội học và chuyển công tác để vay tiền chị H.

Đối tượng Tình tại cơ quan công an

Đến cuối năm 2018, Tình tiếp tục nói dối người phụ nữ này là anh ta có 5 lô đất ở TP Thanh Hóa có giá gần 2 tỷ đồng và muốn sang tên cho chị H. Tình yêu cầu chị H. chuyển hơn 100 triệu đồng để làm các thủ tục sang tên.

Chưa dừng lại, trong năm 2019, Tình sử dụng 4 số điện thoại khác nhau, giả giọng của nhiều người để gọi và thông báo chị H. trúng các giải thưởng trị giá nhiều tỷ đồng như ô tô, nhà ở vịnh Hạ Long, một chuyến du lịch nước ngoài. Tình nói nếu muốn nhận các giải thưởng trên thì phải nộp tiền để làm hồ sơ, hộ chiếu, sổ đỏ. Nhẹ dạ, chị H. cũng đã chuyển cho Tình số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Tình thừa nhận chiếm đoạt của chị H. khoảng 400 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến