Dòng sự kiện:
Giả danh nữ cảnh sát trẻ trên kênh phát thanh để lừa bạn khác giới
20/04/2018 16:24:35
Bà Thu mạo danh là nữ cảnh sát trẻ tham gia một chương trình truyền thanh và được nhiều thanh niên gọi, nhắn tin làm quen, gửi tiền vào tài khoản.

Thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên cho biết, Công an tỉnh Bến Tre vừa triệu tập bà Trần Thị Thu (52 tuổi), ngụ xã Sơn Định, huyện Chợ Lách (Bến Tre) để làm rõ hành vi mạo danh công an và có dấu hiệu lừa đảo.

Theo đó, ngày 21/11/2017, bà Thu dùng điện thoại có số thuê bao 016922... để tham gia chương trình “Đi tìm một nửa yêu thương” trên sóng phát thanh của Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long và tự giới thiệu tên là Đường Tú My (27 tuổi), nickname là Bồ Câu.

Trong quá trình tương tác với chương trình, bà Thu còn mạo nhận mình là cán bộ Công an tỉnh Bến Tre, có cha là Bí thư Đảng ủy một xã ở địa phương này.

Sau chương trình có rất nhiều người gọi điện, nhắn tin làm quen với bà Thu, trong đó có 1 người đàn ông ở Cần Thơ thường xuyên nhắn tin và gửi vào tài khoản của bà Thu số tiền 2 triệu đồng.

Theo VnExpress, làm việc với công an, bà Thu khai nhận mạo danh công an chỉ để "lấy le", tạo lòng tin để dễ dàng kết bạn. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhận định hành vi của người phụ nữ này có dấu hiệu lừa đảo; kêu gọi ai là nạn nhân đến trình báo.

Linh Nhi (t/h)


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến