Dòng sự kiện:
Nhóm nam sinh lĩnh án tù vì đánh bạn học chấn thương sọ não
21/04/2022 21:23:25
Mâu thuẫn với bạn học, nhóm Thuận, Tuấn Anh, Đỗ Đình Minh (Thanh Hoá) rủ nhau đánh Lâm dẫn đến chấn thương sọ não.

Sáng 21/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Bá Thuận (SN 2003, xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh); Vi Tuấn Anh (SN 2004, trú tại phố Lê Lợi, thị trấn Lang Chánh); Đỗ Đình Minh (SN 2003, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh) về tội danh "Giết người". Các bị cáo thời điểm gây án đang là học sinh Trường THPT Lang Chánh.

Theo cáo trạng, Tuấn Anh và Lâm là học sinh cùng lớp 11 Trường THPT Lang Chánh.Ngày 12/1/2021, khi thu tiền ủng hộ từ thiện, Lâm là lớp trưởng có to tiếng với một số bạn chưa nộp tiền dẫn đến mâu thuẫn với Tuấn Anh. Cả hai đánh nhau nhưng được các bạn trong lớp và thầy cô giáo can ngăn.

Nhóm bị can tại tòa

Một ngày sau, Lâm và Tuấn Anh tiếp tục xảy ra xô xát, sau đó Tuấn Anh nhắn tin với bạn bè trên nhóm chát facebook về việc mâu thuẫn với Lâm.

Ngày 14/1/2021, Tuấn Anh nhắn trên nhóm với nội dung bị Lâm dùng dao dí vào cổ đe dọa nên rủ Thuận khi tan học đến cổng trường đón về và nhắn Thuận cầm theo dao để đánh Lâm, Thuận nhận lời.

Thuận nhờ Đỗ Đình Minh (người đang chơi bi-a cùng) tìm gậy, Minh lấy gậy đánh bóng chày bằng sắt đưa cho Thuận.

Đến 11h cùng ngày, Minh dùng xe chở Thuận đến đối diện cổng trường THPT Lang Chánh chờ Lâm tan học. Khi nhìn thấy Lâm vừa từ cổng trường đi ra, Thuận đi từ phía sau vung gậy bóng chày đập trúng vào đầu Lâm khiến nạn nhân ngã gục xuống nền đường, co giật. Sau đó, Minh dùng xe chở Thuận về quán cà phê rồi cũng chính đối tượng này mang gậy đi giấu.

Kết quả giám định pháp y về thương tích của Phan Thanh Lâm cho thấy, nạn nhân bị chấn thương sọ não, tổn hại 49% sức khỏe.

Hội đồng xét xử nhận định, Lâm bị hung khí nguy hiểm tấn công vào vùng trọng yếu trên cơ thể, tuy nhiên nạn nhân không chết là do được cấp cứu kịp thời.

Hành vi của Thuận thể hiện tính côn đồ nên đã phạm tội "Giết người"; Vi Tuấn Anh chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đồng phạm với Thuận về tội "Giết người" với vai trò là người xúi giục; Đỗ Đình Minh chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đồng phạm với Thuận với vai trò là người giúp sức.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thuận mức án 7 năm 6 tháng tù giam; hai bị cáo Vi Tuấn Anh và Đỗ Đình Minh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 200 triệu đồng.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến