Dòng sự kiện:
Giá dầu đi lên sau cuộc họp của OPEC
03/06/2016 17:00:26
ANTT.VN – Giá dầu chốt phiên hôm qua tăng nhẹ nhờ nguồn cung từ Mỹ tiếp tục đi xuống, mặc dù cuộc họp trước đó của OPEC không đưa ra bất cứ một thỏa thuận cắt giảm hoặc đóng băng sản lượng nào.

Tin liên quan

Giá dầu tăng mạnh từ giữa tháng Hai. Nguồn: Nasdaq

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Bảy tăng 0,3%, chốt phiên hôm qua ở mức 49,17 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Tám trên sàn London’s ICE Futures exchange chốt phiên tăng 0,6% lên mức 50,04 USD/ thùng, cao nhất kể từ tháng 11/2015.

Dầu WTI hôm qua đã có lúc xuống dưới 48 USD/ thùng sau tuyên bố của OPEC; tuy nhiên tăng cao trở lại vào cuối phiên sau khi số liệu công bố cho thấy sản lượng và dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm.

Cục Năng lượng Mỹ (EIA) hôm qua cho biết nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 1,4 triệu thùng trong tuần trước. Sản lượng bình quân giảm 32.000 thùng xuống 8,735 triệu thùng/ ngày.

Trước cuộc họp của OPEC, thị trường kỳ vọng các thành viên tổ chức này sẽ đạt được một mức trần sản lượng, giúp thị trường dầu mỏ thoát khỏi tình trạng dư cung như hiện nay.

Tuy vậy, OPEC cuối cùng đã không thể đưa ra một hiệp định nào như vậy. Trong thông cáo, tổ chức này nói thị trường hiện tại đang ‘tự cân bằng’, nhấn mạnh giá dầu thô đã tăng tới 80% kể từ cuối năm ngoái.

Giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, ông Jameel Ahmad nhận định: “Với những mâu thuẫn nội bộ cùng giá dầu hồi phục đáng kể, không bất ngờ khi OPEC tiếp tục thất bại trong việc đạt được đồng thuận đóng băng hay cắt giảm sản lượng”.

Thu Cúc

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến