Dòng sự kiện:
Giá dầu đi lên sau tuyên bố của người Nga
02/03/2016 08:37:13
ANTT.VN – Giá dầu chốt phiên đi lên hôm qua (01/03), với dầu WTI chạm đỉnh 8 tuần, sau những đồn đoán cho rằng phần lớn những nhà sản xuất lớn nhất đều mong muôn một mức sản lượng ổn định.

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu WTI 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Trước đó, giá dầu bị đè nặng bởi những số liệu tiêu cực về kinh tế Trung Quốc, dấy lên lo ngại rằng nhu cầu nhiên liệu theo đó sẽ giảm.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tư tăng 1,9% lên 34,40 USD/ thùng, cao nhất kể từ 05/01. Dầu tiêu chuẩn của Mỹ chỉ tăng nhẹ 0,4% trong tháng Hai.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent giao tháng Năm trên sàn London’s ICE Futures exchange “nhích” nhẹ 0,7%, chốt phiên ở mức 36,81 USD/ thùng.

Giá dầu đi lên sau khi hãng thông tấn TASS của Nga dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng nước này Alexander tuyên bố 15 quốc gia, sản xuất tới 73% sản lượng dầu lửa toàn cầu, ủng hộ một sự đồng thuận nhằm ổn định sản lượng. Bản đồng thuận trên có thể có hiệu lưc ngay cả khi không có sự nhất trí của Iran.

Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa cơ bản tại Schneider Electric, cho rằng “ổn định” ở đây đồng nghĩa với “đóng băng” – giữ nguyên sản lượng ở mức hiện tại. Và với tình trạng dư cung tồi tệ như hiện nay, một sự đồng thuận như vậy thực chất không có tác động quá lớn tới thị trường.

“Để giảm khoảng cách cung – cầu trong những tháng tới, chỉ có cách duy nhất là cắt giảm sản lượng”, vị chuyên gia khẳng định.

Trong khi đó, Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ The 7:00’s Report, cho rằng: “Sản lượng của Mỹ sẽ giảm dần đều trong năm 2016 khi mà số lượng giàn khoan của nước này giảm liên tục 10 tuần qua và một loạt công ty dầu đá phiến tuyên bố sẽ cắt giảm năng suất từ 5-10% trong năm nay”.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến