Dòng sự kiện:
Sản lượng Mỹ giảm, dầu tăng nhẹ
25/02/2016 09:56:12
ANTT.VN – Sản lượng Mỹ đã giảm tới 1 triệu thùng/ ngày so với cùng kì năm ngoái, nhưng vẫn không thể giúp thị trường dầu lửa thế giới thoát ra khỏi cơn khủng hoảng dư cung tồi tệ nhất nhiều thập kỉ qua.

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu WTI 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tư tăng nhẹ 0,9% lên mức 32,15 USD/ thùng, sau khi biến động liên tục trong khoảng 30,56 – 32,36 USD/ thùng suốt phiên giao dịch.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent trên sàn London’s ICE Futures exchange cũng tăng 3,4%, chốt phiên hôm qua (24/02) ở mức 34,41 USD/ thùng.

Tác động lớn nhất tới thị trường dầu thô thế giới hôm qua là việc Cục Năng lượng Mỹ (EIA) vừa công bố sản lượng Mỹ đã giảm 33.000 thùng xuống mức 9,1 triệu thùng trong tuần trước.

Tính ra, sản lượng của Mỹ đã giảm hơn 130.000 thùng/ ngày so với 4 tuần trước và thấp hơn 1 triệu thùng/ ngày so với cùng kì năm ngoái.

EIA cũng đồng thời công bố sản lượng xăng của nước này đã giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trước, trong khi các sản phẩm lọc dầu khác giảm 1,7 triệu thùng.

Tuy nhiên thị trường dường như vẫn dè dặt với những thông tin tích cực này.

“Thật khó để giới đầu tư có thể lạc quan với viễn cảnh dư cung ở mức kỉ lục dường như sẽ tiếp tục kéo dài”, Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa cơ bản tại Schneider Electric, nhận định, ám chỉ tới tuyên bố hôm 23/02 của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia rằng nước này sẽ không cắt giảm sản lượng.

Bên cạnh đó, Iran tuần trước cũng từ chối tham gia thỏa thuận “đóng băng” sản lượng được kí trước đó bởi một vài thành viên OPEC và Nga, khẳng định nước này sẽ chỉ dừng lộ trình tăng sản lượng cho tới khi đạt được mức trước thời kì cấm vận, có nghĩa rằng thị trường thế giới sẽ chứng kiến thêm mức dư cung 1 triệu thùng/ ngày trong thời gian tới.

“Qua những dấu hiệu từ Saudi Arabia và Iran, chúng tôi cho rằng việc giá dầu phá ngưỡng 30 USD/ thùng và tiếp tục đi xuống chỉ là vấn đề thời gian”, Tariq Zahir, chuyên gia cao cấp tại Tyche Capital Advisors, nhận định.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến