Dòng sự kiện:
Yếu tố Venezuela giúp dầu tiếp đà tăng điểm
26/02/2016 08:59:30
ANTT.VN – Hi vọng về một sự đồng thuận cắt giảm sản lượng trong thời gian tới đã giúp dầu thô có một phiên giao dịch khởi sắc trong ngày hôm qua (25/02).

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu WTI 3 tháng qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu Brent giao tháng Tư trên sàn London’s ICE Futures exchange tăng 2,6% lên 35,29 USD/ thùng sau khi chạm đáy 33,29 USD/ thùng trong phiên trước đó.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Tư bật 2,9%, chốt phiên hôm qua ở mức 33,07 USD/ thùng.

Diễn biến đáng chú ý nhất trên thị trường dầu mỏ hôm qua là việc Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Eulogio Del Pino hôm qua tuyên bố nước này có thể tổ chức một loạt các cuộc họp với các quốc gia sản xuất dầu khác vào giữa tháng tới.

Đây không phải là những cuộc họp đầu tiên nhằm tìm hướng giải quyết cho cuộc khủng hoảng dư cung trong ngành năng lượng thế giới, vốn đang ở mức tồi tệ nhất nhiều thập niên qua.

Saudi Arabia và Nga đầu tháng nay đã đạt được 1 thỏa thuận sơ bộ nhằm “đóng băng” sản lượng ở mức tháng 1. Tuy nhiên bản ghi nhớ này sau đó đã bị đổ vỡ bởi sự từ chối tham gia từ Iran.

Một yếu tố kìm hãm đà đi lên của giá dầu hôm qua là việc dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức kỉ lục 507,6 triệu thùng, tăng 74 triệu thùng so với cùng kì năm trước và đạt mức cao nhất kể từ năm 1930.

“Dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, bởi các nhà máy lọc dầu của nước này đang bước vào thời kì bảo dưỡng”, chuyên gia tại Global Risk Management nhận định.

Ở một khía cạnh khác, dự trữ tăng lên ở Mỹ phản ánh tình trạng tương tự trên toàn cầu. Theo Bank of America Merrill Lynch, dự trữ dầu thô trên thế giới đã tăng thêm hơn 800 triệu thùng kể từ đầu năm 2014.

Sự chênh lệch cung – cầu này đã khí giá dầu “bay hơi” 70% kể từ mùa hè 2014.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến