Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (07/10): Đạt đỉnh năm tuần
07/10/2015 06:44:50
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay tăng lên mức cao nhất trong năm tuần gần đây do OPEC có kế hoạch cắt giảm các khoản đầu tư vào dầu mỏ, nguồn cung dầu thô toàn cầu được dự báo giảm mạnh.

Tin liên quan

 

Giá dầu WTI giao tháng 11/2015 trên sàn New York tăng 1,57$ - tương ứng tăng 3,5% lên mức 48,09$/thùng – mức cao nhất từ đầu tháng 9 tới nay.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ tăng thêm 1,8$ lên chốt phiên ở mức 51,19$/thùng trên sàn ICE London.

“Hiện tại, thông tin từ OPEC đang gây ra sự biến động lớn trên thị trường và kỳ vọng về lượng tồn kho trong thời gian tới” - Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade nhận định.

Tổng thư ký OPEC – ông General Abdalla Salem el-Badri phát biểu tại một hội nghị ở London dự báo sẽ cắt giảm khoản đầu tư vào các dự án dầu mỏ và khí đốt toàn cầu xuống 22,4% trong năm nay.

Bên cạnh đó, sản lượng dầu thô trong tháng Chín ở mức 120.000 thùng/ngày  - thấp hơn so với tháng trước và dự kiến sẽ còn giảm tiếp.

Giá dầu thô tăng lên mức cao còn nhờ khả năng hợp tác giữa các nước OPEC và các thành viên phi OPEC. So với đầu năm, cả dầu WTI và dầu Brent hiện nay vẫn giảm 11%.

Hồi tháng 5, Nga và OPEC đã họp để bàn về sự lao dốc mạnh của dầu thô. Trong cuộc họp đó, Nga từ chối cắt giảm sản lượng dầu để hỗ trợ giá dầu - một quyết định hoàn toàn có thể hiểu được vì bản thân OPEC cũng không chịu giảm sản lượng.

Gần đây, nhiều thông tin cho rằng Nga sẵn sàng gặp các thành viên của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng như các nước sản xuất dầu khác ngoài khối này để bàn về tình hình thị trường dầu thế giới hiện nay.

Viện dầu khí Mỹ công bố số liệu hàng tồn kho vào cuối ngày hôm qua, các nhà phân tích tham gia khảo sát của Platts kỳ vọng lượng tồn kho sẽ tăng 1,75 triệu thùng sau khi tăng 4 triệu thùng vào tuần trước.

Đồng biên tập của tờ The 7 – ông Tyler Richey vẫn cảnh báo: “Giá dầu tạo sóng trong tuần này thực chất do tâm lý thị trường, chúng ta chưa thể mong đợi một sự đột phá nào của thị trường nhiên liệu cho đến khi nhận ra được động lực tiềm ẩn của sự phát triển kinh tế Mỹ. Năm tuần gần đây, giá chỉ dao động quanh mức 44-48$/thùng”.

Quay lại sàn Nymex, giá xăng giao tháng 11/2015 tăng nhẹ thêm 1,3 cent – tương đương tăng 0,9% lên mức 1,4203$/gallon.

Trong khi đó, giá dầu sưởi tăng 2,4 cent lên đứng ở mốc 1,595$/gallon.

Giá khí đốt tự nhiên cũng tăng thêm 1,9 cent, giao dịch ở mức 2,457$/MBTU.

Hoa Liên

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến