Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (14/7): Áp lực quá lớn đến từ Iran
14/07/2015 09:45:35
ANTT.VN – Tiếp tục đà suy giảm, áp lực về cuộc thoả thuận hạt nhân Iran đã khiến giá dầu tiếp tục sụt giảm. Mặc dù trước đó, khẳng định từ các bên rằng các điều khoản thoả thuận đã được thông qua thế nhưng hạn chót từ hôm 30/6 đến nay đã được nửa tháng mà vẫn chưa có thoả thuận cuối cùng.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai hôm thứ 2 đã phải chịu áp lực rất lớn đến từ lo ngại nguồn cung dầu của Iran cùng với thông tin về sự gia tăng nguồn cung từ OPEC và đồng Dollar mạnh, tất cả các yếu tố đó đã khiến giá dầu sụt giảm 1%.

Các thoả thuận mới đây của Hy Lạp với các nước chủ nợ đã xoa dịu được mối lo ngại về lực cầu dầu mỏ từ Châu Âu đồng thời tạo được nhân tố tốt hỗ trợ cho giá dầu đang trên đà sụt giảm. Tuy nhiên, báo cáo hàng tháng của OPEC vẫn dự báo về sự gia tăng cung dầu mỏ trong năm nay.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 8 chốt phiên giao dịch ngày hôm qua ở mức 52.20 USD/thùng, giảm 54 cent, tức 1% sau khi giao dịch ở mức từ 51.26 USD/thùng đến 53.17 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 8 trên sàn London sụt giảm 88 cent, tức 1.5% về mức 57.85 USD/thùng.

Giới quan chức của một vài nước Châu Âu muốn có một thoả thuận chính thức với Iran vào hôm thứ 2 nếu không các cuộc đàm phán sẽ có nguy cơ thất bại sau khi thời hạn liên tiếp được mở rộng.

OPEC cắt giảm triển vọng nhu cầu dầu mỏ trong năm nay khoảng 100,000 thùng mặc dù báo cáo hàng tháng mới được công bố của OPEC lại cho thấy sản lượng gia tăng 283,000 thùng.

Dường như Arab Saudi không muốn chấp nhận thực tế rằng lượng cung đang dư thừa, họ muốn bán nhiều hơn để cải thiện tình trạng thâm hụt ngân sách của họ - Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

Tại Trung Quốc, sản lượng nhập khẩu dầu mỏ của nước này đã giảm 6.7% vào tháng 6 so với cùng kì năm trước. Phát ngôn viên tại cục hải quan nước này vào hôm thứ 2 cho rằng, tình hình xuất khẩu và nhập khẩu sẽ được cải thiện vào cuối năm.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 giảm 7.7 cent, tức 3.8% xuống còn 1.94 USD/gallon.

Giá dầu đốt nóng giảm 2.1 cent, tức 1.2% xuống mức 1.719 USD/gallon.

Ngược lại giá dầu khí tự nhiên tháng 8 tăng 9.4 cent, tức 3.4% lên mức 2.864 USD/MBTU.

N.M


 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến