Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (9/7): Liên tiếp sụt giảm
09/07/2015 10:09:54
ANTT.VN – Giá dầu tiếp tục có ngày giao dịch sụt giảm, đánh dấu phiên sụt giảm thứ 5 liên tiếp đồng thời đánh dấu mức giá thấp nhất kể từ ngày 10/4. Như vậy chỉ sau vài ngày trở lại giao dịch kể từ kì nghỉ quốc khánh Mỹ giá dầu đã sụt giảm 13%.

Tin liên quan

Giá dầu có phiên sụt giảm thứ 5 liên tiếp vào hôm thứ 4 sau khi báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ bất ngờ cho thấy sự gia tăng dự trữ dầu thô và xăng thành phẩm.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 8 chốt ngày giao dịch ở mức 51.65 USD/thùng, giảm 68 cent tức 1.3%, mức giá này cũng đánh dấu phiên sụt giảm thứ 5 liên tiếp lên đến 13%. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 10/4. Trước khi công bố số liệu, mức giá giao dịch là 52.70 USD/thùng.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London tăng 20 cent, tức 0.4% chạm ngưỡng 57.05 USD/thùng.

Báo cáo của tổ chức thông tin năng lượng Mỹ EIA cho thấy sự gia tăng 400,000 thùng trong tuần trước đó trái ngược với dự báo giảm 1.1 triệu thùng của Platts. Trong khi đó, báo cáo từ viện dầu khí Mỹ cho rằng nguồn cung đã sụt giảm 958,000 thùng.

Sản lượng đầu ra tại 48 tiểu bang giảm nhẹ xuống mức  9.178 triệu thùng - trích số liệu từ EIA. Tuy nhiên, tổng sản lượng vẫn duy trì trên mức trung bình của 4 tuần trước đó là 9.162 triệu thùng. Điều này cho thấy xu hướng gia tăng trong sản xuất của Mỹ vẫn còn nguyên vẹn - Tyler Richey, biên tập viên tại bản tin 7:00’s.

Dự trữ xăng gia tăng 1.2 triệu thùng, các sản phẩm chưng cất cũng tăng 1.6 triệu thùng vào tuần vừa rồi dựa theo số liệu của EIA. Các nhà phân tích tại Platts trước đó dự báo sự sụt giảm khoảng 400,000 thùng xăng và sự gia tăng 400,000 thùng các sản phẩm tinh chế bao gồm dầu đốt nóng.

Tại sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 tăng 5 cent, tức 2.5% chạm mức 1.999 USD/gallon.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tháng 8 tăng nhẹ nửa cent chạm mức 1.715 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên kết thúc ngày giao dịch ở mức giá 2.685 USD/thùng, giảm 3.1 cent tức 1.1%.

Sự cố hệ thống trên sàn NYSE hôm qua chỉ ảnh hưởng đến các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ và không có tác động trực tiếp nào lên giá dầu.

Mặc dù vậy, Hastings đã chỉ ra rằng “Vấn đề quan trọng nhất của thị trường là xu hướng sụt giảm trên hầu hết các loại tài sản”. Đây chính là vấn đề cần giải quyết ngay lập tức. Ông cho biết

Hai vấn đề lớn nhất hiện nay khiến giá dầu sụt giảm những ngày gần đây đó là khủng hoảng nợ công Hy Lạp và cuộc đàm phán hạt nhân của Iran.

Đàm phán về cuộc khủng hoảng nợ công Hy Lạp sẽ được kéo dài đến cuối tuần. Điều đó có ý nghĩa đối với những nhà đầu tư lo ngại về sự ra đi của Hy Lạp tại khối sử dụng đồng tiền chung. Hy lạp rời khỏi khu vực đồng tiền chung sẽ khiến thị trường rơi vào hoảng loạn, kinh tế Châu Âu sẽ rơi vào vòng xoáy khủng hoảng từ đó ảnh hưởng đến cầu dầu mỏ của khối EU.

Tariq Zahir, thành viên quản trị tại Tyche Capital Advisors tin tưởng rằng giá dầu WTI sẽ xuống mức 40 USD trong trường hợp thoả thuận hạt nhân Iran đạt được.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng thị trường tài chính ở Trung Quốc cũng đang là vấn đề mà nhà đầu tư đang hết sức lo ngại.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến