Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (17/6): Quay đầu tăng nhẹ
17/06/2015 10:07:31
ANTT.VN – Giá dầu WTI bật tăng nhẹ do nhà đầu tư kì vọng vào dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ giảm trong tuần này, trong khi đó ở chiều ngược lại giá dầu Brent vẫn tiếp đà giảm ngày hôm qua.

Tin liên quan

Giá dầu thô đánh dấu lần tăng giá đầu tiên sau 4 phiên giao dịch ngày thứ 3 bởi giới thương nhân đặt cược một tuần sụt giảm tiếp theo trong nguồn cung dầu mỏ của Mỹ.

Các nhà đầu tư đang hết sức thận trọng, quan sát diễn biến của đồng dollar trước bối cảnh khả năng vỡ nợ của Hy Lạp đang hiện hữu, đồng thời theo dõi cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào chiều thứ 4 tuần này.

Giá dầu WTI tháng 7 trên sàn NYMEX, quay đầu tăng nhẹ 45 cent, tức 0.8% để chạm ngưỡng 59.97 USD/thùng sau khi sụt giảm 3% trong 3 phiên giao dịch vừa qua.

Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London giảm 25 cent tức 0.4% xuống mức 63.7 USD/thùng

Tháng sáu đã chứng kiến 1 tháng bình yên của giá dầu, với mức giá giao động giữa mức 54-65 USD/thùng, ông Taki Tsaklanos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Secular Investor cho biết “Bất cứ một mức giá nào nằm ngoài khung giá trên sẽ đều có ý nghĩa đối với thị trường”

Vao cuối ngày thứ ba (giờ Mỹ), viện dầu khí Mỹ sẽ công bố số liệu điều tra của họ về số lượng hàng tồn kho của Mỹ, tiếp theo đó là bản báo cáo chi tiết hơn của cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ EIA cùng về vấn đề này vào thứ 4. EIA đã thông báo về sự sụt giảm nguồn cung trong 6 tuần liên tiếp.

Số lượng dầu thô dự trữ được kì vọng sẽ giảm 2.4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/6, theo số liệu khảo sát của Platts

Giá dầu Brent đang đứng trước một giai đoạn quan trọng, giai đoạn phục hồi từ mức giá thấp trong năm nay. Phân tích kĩ thuật trong giai đoạn tháng 6-7 đã bộc lộ tín hiệu rằng liệu giá sẽ phục hồi về mức 80 USD/thùng hay sẽ rơi xuống mức 50-60 USD/thùng – một nhà phân tích tại BMI Research, một đơn vị của Fitch Ratings.

“Quan điểm của chúng tôi rằng thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục duy trì một lượng cung lớn trong giai đoạn 2015-2016, điều này sẽ tạo ra một mức trần trong giá dầu mỏ” BMI cho biết, đồng thời BMI cũng dự báo giá dầu Brent trung bình năm 2015 ở mức 59 USD/thùng, còn con số này ở năm 2016 sẽ là 61 USD, với kì vọng Iran sẽ nâng sản lượng xuất khẩu sau khi thoả thuận về hạt nhân được kí kết.

Trong khi đó thị trường đang đóng bang trước cuộc họp của FED về lãi suất và những tuyên bố chính sách vào thứ 4 tuần này cũng như những quyết định liên quan đến vấn đề nợ công Hy Lạp sắp tới.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá khí tự nhiên nhích nhẹ 0.5 cent lên mức 2.894 USD/MBTU

Giá xăng tháng 7 tăng 2.5 cent tức 1.2% lên mức 2.125 USD/gallon, trong khi đó giá dầu đốt nóng tăng 1.5 cent tương đương 0.8%, chạm mức 1.885 USD/gallon.

N.M

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến