Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (19/6): Chạm ngưỡng cao nhất tuần
19/06/2015 09:23:38
ANTT.VN – Giá dầu gia tăng đạt đỉnh trong tuần nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm giá do thị trường đã quá dư thừa.

Tin liên quan

Giá dầu tương lai đã leo lên vào hôm thứ 5, cùng với chuẩn Mỹ được thiết lập ở mức cao nhất trong tuần do tác động của đồng USD suy yếu và thông tin về tuần sụt giảm dữ trữ dầu thô thứ 7 liên tiếp của Mỹ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cùng lo ngại rằng giá dầu gia tăng tiềm ẩn nhiều rủi ro do nguồn cung vẫn rất mạnh mẽ.

Giá dầu WTI tháng 7 trên sàn NYMEX, tăng 53 cent, tức 0.9% để chạm ngưỡng 60.45 USD/thùng. Đây là mức giá cao nhất kể từ 11/6 tính theo giá trị các hợp đồng giao dịch nhiều nhất.

Giá dầu Brent giao tháng 8 trên sàn LONDON, tăng 39 cent, tức 0.6% chạm ngưỡng 64.26 USD/thùng.

“Giá dầu đã cho thấy dấu hiệu không có khả năng phục hồi mặc dù đồng dollar đã suy giảm sau cuộc họp của FED và báo cáo về sự sụt giảm dự trữ trong 7 tuần liên tiếp” - Colin Cieszynski giám đốc nghiên cứu thị trường tại thị trường CMC. Giá trên sàn NYMEX đang cho thấy sự giằng co giữa được và mất trong những phiên đầu tiên của ngày thứ 5.
Chỉ số ICE của đồng Dollar Mỹ suy giảm sau tín hiệu lãi suất sẽ tăng chậm từ FED. Điều này khiến cho giá dầu trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác ngoài dollar.

Số liệu công bố hôm thứ tư từ EIA cho thấy dự trữ dầu sụt giảm 2.7 triệu thùng trong tuần trước, tuần sụt giảm thứ 7 liên tiếp. Bên cạnh đó, sản xuất cũng tiếp tục suy giảm, tuy nhiên, những kho dự trữ cho những giao dịch tương lại tại Cushing, Okla lại cho thấy sự tăng lên lần đầu tiên sau 5 tuần. Cùng với đó là dự trữ xăng tăng lên một cách bất thường.

“Rủi ro đối với giá dầu đang hiển hiện thấy rõ “- Rob Haworth chiến lược gia đầu tư cao cấp tại U.S. Bank Wealth Management. Tăng trưởng toàn cầu không có dấu hiệu đi lên trong khi đó sản xuất dầu mỏ toàn cầu vẫn đang duy trì ở mức cao. Điều này sẽ dẫn tới những “rủi ro sai lệch” tiếp tục gia tăng.

Xét trên góc độ kĩ thuật, giá dầu đang “bế tắc”- DTN nhà phân tích kì cựu Darin Newsom. Mức giá đang bị mắc kẹt giữa mức kháng cự từ 58.6 USD và 65.41 USD và mức hỗ trợ tại bốn tuần dưới mức 56.51 USD.

“Thị trường vẫn đang dư mua, điều đó có nghĩa giá dầu đã thoát đà tăng” – Newsom cho biết.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 tăng nhẹ 1 cent chạm mức 2.11 cent/gallon

Giá dầu đốt nóng, kết thúc ở ngưỡng 1.915/gallon, tăng nhẹ nửa cent.

Giá khí tự nhiên giảm 7.8 cent, tức 2.7%, chạm mức 2.777 USD/MBTU

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến