Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (20/8): Đã chạm mức thấp kỷ lục 40 USD
20/08/2015 10:00:05
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay đã chạm mức 40 USD sau khi EIA bất ngờ công bố số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2.7 triệu thùng trái ngược hoàn toàn với báo cáo trước đó của API.

Tin liên quan

Giá dầu đã giảm xuống mức 40 USD vào hôm thứ 4 với mức giảm khoảng 4% sau khi dữ liệu từ chính phủ Hoa Kỳ cho thấy sự leo thang trong dự trữ dầu thô.

Giá dầu WTI giao tháng 9 trên sàn NYMEX giao dịch ở mức 40.80 USD/thùng, giảm 1.82 USD tức 4.3%. Mức giá thấp nhất kể từ đầu tháng 3/2009. Hợp đồng dầu thô tháng 9 sẽ đáo hạn vào hôm thứ 5.

Giá dầu Brent tháng 10 trên sàn London cũng giảm 1.65 USD, tức 3.4% về mức 47.16 USD/thùng.

Giá dầu thô giảm mạnh sau khi cơ quan quản lý thông tin năng lượng EIA công bố mức tăng trong dự trữ dầu thô ở mức 2.6 triệu thùng trong tuần vừa rồi. Trái ngược  với báo cáo trước đó của Viện dầu khí Hoa Kỳ cũng như dự báo của Platts về việc dự trữ dầu thô sụt giảm.

“Số lượng dầu hiện đang còn thiếu tại nhà máy lọc dầu BP’s Whiting do ngưng sản xuất đủ lớn để đẩy mức dự trữ cao hơn trong khoảng 3 tuần”, Richard Hastings, nhà phân tích chiến lược tại công ty chứng khoán Global Hunter. Hiện nay, nhà máy lọc dầu BP’s Whiting đã đóng cửa 3 đơn vị lọc dầu lớn nhất của họ nhằm sửa chữa các sự cố bất ngờ kể từ ngày 8/8.

Dựa theo những số liệu được cung cấp, “Thị trường hiện nay đang rất nhạy cảm đối với những thông tin liên quan đến việc tăng đầu vào cũng như nguồn cung, bất cứ một dấu hiệu nhỏ nào cho thấy nguồn cung tăng lên cũng là một lý do để bán”, Hastings cho biết. “Xu hướng giảm hiện nay là rõ rệt, thậm chí bất cứ lực đẩy nào còn sót lại hiện nay cũng chỉ như lực đẩy của những chú kiến mà thôi”, ông nhấn mạnh.

Nguồn cung xăng đang tăng đã giảm 2.7 triệu thùng trong khi đó các sản phẩm tinh chế khác tăng 600,000 thùng trong tuần vừa qua, số liệu của EIA cho biết. Trước đó, khảo sát của Platt với các nhà đầu tư kì vọng dự trữ xăng sẽ giảm 1.2 triệu thùng, các sản phẩm tinh chế khác giảm 500,000 thùng trong đó bao gồm cả dầu đốt nóng.

Trên sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 đã giảm 8.8 cent, tức 5.3% về mức 1.559 USD/gallon.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tháng 9 giảm 4.1 cent, tức 2.6% về mức 1.518 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên ngược lại tăng 1.2 cent, tức 0.4%  lên mức 2.716 USD/MBTU.

Báo cáo của EIA cho thấy, tổng sản lượng dầu của Mỹ giảm 47,000 thùng xuống mức 9.35 triệu thùng/ngày.

Biên bản cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở được công bố trước khi thị trường dầu đóng cửa vào hôm thứ 4. Hầu hết giới quan chức của FED đều tin tưởng rằng điều kiện kinh tế hiện tại đã phù hợp cho việc tăng lãi suất.

Khi lãi suất tăng, điều đó sẽ khiến cho các loại hàng hoá được định giá bằng đồng Dollar sụt giảm trong đó có dầu. “Giá dầu nhiều khả năng sẽ xuống mức dưới 40 USD”, Taki Tsaklanos, trưởng nhóm nghiên cứu thị trường tại Secular Investor.

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến