Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (23/09): Ảm đạm vì Trung Quốc
23/09/2015 15:32:31
ANTT.VN – Giá dầu hôm thứ Tư giảm do số liệu sản xuất từ Trung Quốc khiến các nhà đầu tư quan ngại về nhu cầu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Tin liên quan

 

Trên sàn giao dịch New York, giá dầu WTI giao tháng 11 giảm 0,24$ trong phiên giao dịch điện tử Globex xuống mức 46,88 $/thùng.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ giảm 0,32$ đứng ở mức 49,45 $/thùng.

Như vậy, giá dầu thô trên sàn Nymex đã giảm khoảng 7% so với cùng kỳ tháng trước, trong khi giá dầu Brent giảm 9,4%.

Một dữ liệu từ công ty Caixin Media và công ty nghiên cứu Markit cho thấy chỉ số hoạt động sản xuất ở Trung Quốc đã giảm xuống thấp nhất trong hơn 6 năm gần đây về mức dưới 47 điểm trong tháng 9 và cuối tháng 8 ở mức 47,3 điểm.

Ngưỡng 50 điểm là ranh giới phân định giữa chiều hướng phát triển và thu hẹp hoạt động sản xuất.

Thị trường châu Á đã ngay lập tức có phản ứng tiêu cực với thông tin này khi các chỉ số chứng khoán đồng lọat giảm như chỉ số HIS (Hang Seng Index) giảm 2,1%, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,3%. Chỉ số S&P ASX 200 của Úc cũng mất 1,5%; chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 1%.

Capital Economics cho rằng khi số lượng sản xuất của Trung Quốc thấp hơn dự kiến sẽ làm gia tăng lo ngại về kỳ vọng tăng trưởng Trung Quốc – nền kinh tế ảnh hưởng sâu rộng đến các thị trường khác trên thế giới.

Giá dầu nói riêng và thị trường hàng hóa nói chung ngày càng nhạy cảm với bất kỳ thông tin tiêu cực từ nền kinh tế Trung Quốc trong thời gian gần đây, tâm lý thị trường chính là nguyên nhân giảm giá hàng hóa.

“Các số liệu đều quan tâm đến Trung Quốc, bên cạnh đó sự sụt giảm khả năng cung cấp của Mỹ có thể là thông tin tích cực hỗ trợ cho thị trường” – Virenda Chauhan, nhà phân tích năng lượng cho biết.

Cuối phiên giao dịch chiều qua, thông tin từ Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 3,7 triệu thùng vào tuần trước.

Ước tính từ các chuyên gia phân tích của tờ Wall Street Journal cho thấy các kho dự trữ đã giảm 100.000 thùng trong tuần.

Giá xăng tháng Mười trên sàn Nymex tăng nhẹ lên gmwcs giá 1,4278 $/gallon trong khi giá dầu diesel giao dịch ở mức 1,5303$/gallon.

Hoa Liên 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến