Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (23/6): Quay trở lại mốc 60 USD trước thềm cuộc họp nợ công Hy Lạp
23/06/2015 09:33:31
ANTT.VN – Giá dầu tăng nhẹ trước thềm cuộc họp nợ công của Hy Lạp, bên cạnh đó dư thừa nguồn cung cũng đang tác động không nhỏ đến thị trường dầu thô.

Tin liên quan

Giá dầu quay đầu tăng ngay đầu phiên vào ngày thứ 2 bởi các nhà đầu tư lạc quan vào một thoả thuận tại cuộc họp nợ công Hy Lạp bất chấp những lo ngại về dư thừa nguồn cung đang ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ.

Trên sàn NYMEX, giá dầu ngọt,nhẹ giao tháng 7 nâng lên mức trên 60 USD/thùng, tăng 60 cent, tức 1%

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London tăng 45 cent, tức 0.7% lên mức 63.47 USD/thùng.

Các nhà lãnh đạo khu vực Euro zone sẽ cố gắng đạt được thoả thuận về gói cứu trợ dành cho Hy Lạp tại cuộc họp khẩn vào ngày thứ 2 (Giờ Mỹ). Nếu không đạt được thoả thuận, Hy Lạp sẽ rơi vào tình trạng phá sản và buộc phải rời khỏi khu vực đồng Euro như những nhà lãnh đạo đã khẳng định trong những ngày gần đây.  Bất cứ những biến động nào liên quan đến đồng Euro như việc thất bại trong đàm phán nợ đều sẽ tác động đến giá cả các loại hàng hoá định giá bằng đồng Dollar bao gồm cả giá dầu.

Trong khi đó, việc dư thừa sản xuất cũng đang tạo áp lực không nhỏ lên giá dầu mỏ.
Khu vực vịnh Đại Tây Dương vẫn tiếp tục xả hàng nhưng không thể bán được mặc dù nhu cầu mùa hè tăng mạnh,  dẫn đến mức giá xuống thấp nhất trong năm. Đây là tín hiệu đáng lo ngại cho thị trường mùa thu - Adam Longson nhân viên của Morgan Stanley cho biết

Có khoảng 10 triệu thùng dầu thô chủ yếu từ Nigeria và dầu thô ở các khu vực khác kéo dài suốt dọc bờ biển Tây Phi, một vài kiện hàng đã ở đó hơn 3 tháng để rao bán nhưng không tìm được người mua – ông Longson cho biết thêm.

Các nhà quan sát thị trường vẫn tiếp tục dõi theo khi sản lượng sản xuất của Mỹ sẽ cho thấy dấu hiệu của sự sụt giảm trong bối cảnh giá dầu xuống thấp. Số lượng dàn khoan tại Mỹ đã sụt giảm từ 4 đến 631 trong tuần gần đây nhất theo báo cáo của Baker Hughes Inc, đánh dấu tuần sụt giảm thứ 28 liên tiếp.

“Rõ ràng sự sụt giảm số lượng dàn khoan tại Mỹ sẽ kéo theo sự sụt giảm sản xuất ở một số điểm – vấn đề là khi nào?” David Hewitt – người đứng dầu về nghiên cứu dầu mỏ Châu Á tại Credit Suisse.

Ông cũng nói thêm, 2 tháng tiếp theo có lẽ sẽ là giai đoạn thú vị nhất trong chu kì giá dầu thô bởi các nhà đầu tư đang mong chờ thời điểm Mỹ sẽ cắt giảm sản xuất và khi nào lệnh trừng phạt Teheran được xoá bỏ.

Lực cầu mạnh cộng với tác động từ việc cắt giảm sản xuất của Mỹ sẽ khiến cho giá dầu Brent quý IV năm 2015 được dự báo lên mức 71 USD/thùng- ông Hewitt nói.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 tăng 34 điểm lên mức 2.062 USD/gallon.

Giá dầu đốt nóng tăng nhẹ 2.5 cent, tức 1.3%, lên mức 1.869 USD/gallon.

Trong khi đó, giá khí tự nhiên quay đầu sụt giảm 8.3 cent, tức 2.94% xuống mức 2.733 USD/MBTU.


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến