Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (20/6/2015): Giá dầu kết thúc với tuần sụt giảm
20/06/2015 09:32:56
ANTT.VN – Kết thúc ngày giao dịch cuối cùng trong tuần, giá dầu đánh dấu sự sụt giảm so với tuần trước bởi các nhà đầu tư đặt cược vào vào việc Arab Saudi sẽ sản xuất dầu nhiều dầu hơn nữa. Ngoài ra, nguy cơ phá sản của Hy Lạp cũng tác động không nhỏ đến nhu cầu dầu mỏ đang trên đà phục hồi của các nước Châu Âu.

Tin liên quan

Dầu tương lai nhận một “cú đánh” vào hôm thứ 6, khi các nhà đầu tư đặt cược vào việc Arab Saudi sẽ sản xuất dầu mỏ nhiều hơn nữa, điều này khiến cho giá dầu ngày cuối tuần sụt giảm so với tuần trước. Bên cạnh đó, những lo ngại về kịch bản nợ công của Hy Lạp và tình hình hạt nhân của Teheran cũng trực tiếp tác động đến tâm lý của nhà đầu tư.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 7 sụt mạnh 84 cent tức 1.4% chạm ngưỡng 59.61 USD/thùng. Căn cứ theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá dầu dường như đã sụt giảm 0.6% so với tuần trước.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London giảm 1.24 USD, tức 1.9% về mức 63.02 USD/thùng. Mức giá này thể hiện sự sụt giảm 1.3% dựa theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất.

Thị trường dầu đang bị “đè nặng” bởi tuyên bố của bộ trưởng Arab Saudi rằng nước này sẽ tiếp tục bơm thêm dầu mỏ nếu thị trường cần -Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

Các thành viên của tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đã sản xuất nhiều dầu mỏ hơn so với dự báo của họ trong vòng 12 tháng qua. Và những tín hiệu gần đây cũng cho thấy họ sẽ tiếp tục sản xuất nhiều hơn thế nữa – ông Aslam cho biết. Các chuyên gia phân tích cũng cho rằng OPEC, đặc biệt là Arab Saudi sẽ không cắt giảm sản xuất nhằm tranh giành thị phần với những quốc gia sản xuất dầu mỏ khác ngoài OPEC.

Sản lượng đầu ra trong tháng 5 tăng 31.11 triệu thùng/ngày trong đó Arab Saudi sản xuất 10.25 triệu thùng/ngày, dựa theo những số liệu mà Platts công bố vào đầu tháng 6. Tổng sản lượng mà OPEC sản xuất trong tháng 5 đã vượt qua mức trần 30 triệu thùng/ngày mà họ đã công bố.

Bộ trưởng bộ dầu mỏ  Ali Naimi nói ông ấy rất lạc quan vào thị trường dầu mỏ trong tương lai rằng nhu cầu của thị trường sẽ tăng lên trong tương lai. Arab Saudi và Nga đã kí một thỏa thuận hợp tác về dầu mỏ vào ngày thứ 5 trong đó bao gồm cả thỏa thuận về các chương trình phát triển hạt nhân.

Vấn đề nợ công của Hy Lạp cũng sẽ ảnh hưởng đến giá dầu. Sự phá sản của Hy Lạp sẽ đẩy Châu Âu vào suy thoái và làm chậm những cải thiện về nhu cầu dầu của EU.
Dữ liệu của Baker Hughes hôm thứ 6 đã cho thấy tuần sụt giảm thứ 28 liên tiếp số lượng giàn khoan dầu của Mỹ.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 giảm 5.2 cent tức 2.4% xuống mức 2.059 USD/gallon điều này làm giá xăng sụt giảm 3% so với tuần trước.

Giá dầu đốt nóng tháng 7 tụt 4.8 cent tức 2.5% xuống mức 1.867 USD/gallon, giảm khoảng 1.2% so với tuần trước.

Riêng giá khí tự nhiên tăng 3.9 cent tức 1.4% chạm ngưỡng 2.816 USD/MBTU, mức giá này tăng 2.4% so với tuần trước.
 

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến