Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (27/10): Chạm đáy 2 tháng
27/10/2015 13:58:25
ANTT.VN – Giá dầu hôm lao dốc xuống mức đáy gần hai tháng qua do những quan ngại về tình trạng dư cung kéo dài và nhu cầu toàn cầu tiếp tục suy yếu.

Tin liên quan

 

Giá dầu WTI giao tháng 12/2015 giảm 62 cent – tương đương giảm 1,4% xuống chốt phiên tại mức 43,98$/thùng trên sàn giao dịch New York – đây là mức thấp nhất kể từ ngày 27/08 vừa qua.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ giảm 45 cent trên sàn ICE Futures London xuống giao dịch tại mức 47,54$/thùng.

“Giá dầu kéo dài dây suy do quyết định của ngân hàng Trung ương Trung Quốc giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay vào tuần trước” - Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại CMC Markets cho biết.

Việc cắt giảm lãi suất này khiến các thương nhân dự đoán Trung Quốc có thể đã từ bỏ mục tiêu tăng trưởng 7% khiến do gặp phải những khó khăn lớn và các rắc rối đó sẽ tác động mạnh đến nhu cầu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Bên cạnh đó, tình trạng dư cung liên tục cũng gây áp lực lên giá dầu kể từ mùa hè năm 2014. Giá dầu đã giảm hơn một nửa kể từ thời điểm đó.

Trong một phát biểu tại một hội nghị năng lượng tại Singapore, ngày hôm qua (26/10), Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol cho rằng tình trạng nguồn cung dầu mỏ dôi dư có thể kéo dài đến giữa năm sau, trong khi đó, đầu tư trong lĩnh vực này dự kiến sẽ giảm mạnh hơn do giá dầu thấp trong thời gian dài.

Ông Birol cho biết đầu tư trong ngành dầu mỏ trên toàn cầu đã giảm 20% trong năm nay và tình hình này có thể sẽ tiếp diễn trong năm 2016.

Trong khi đó, ngành khí đốt cũng chịu sự giảm giá phiên thứ tư liên tiếp do nguồn cung dồi dào. Giá khí tự nhiên giao tháng 11 ở mức 2,062$/MBTU – giảm 22,4 cent, tương ứng giảm 9,8%  xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2012.

Trong tuần này, các thương nhân cũng chờ đợi kết quả cuộc họp của FED đang diễn ra (27-28/10).

 Mặc dù số liệu kinh tế Mỹ không đồng đều kể từ mùa xuân đã khiến Fed phải trì hoãn việc nâng lãi suất, nhưng ngân hàng trung ương các nước khác tiếp tục phát tín hiệu sẽ giảm lãi suất và sử dụng các biện pháp nới lỏng khác để thúc đẩy tăng trưởng.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến