Thuỷ điện Đạ Dâng được thi công trở lại bên ngoài hầm sập
27/10/2015 11:55:27
ANTT.VN – Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, Chính phủ đã cho phép thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo được thi công trở lại bên ngoài đường hầm. Tuy nhiên, bên trong đường hầm, nơi xảy ra sự cố sập hầm cách đây gần 1 năm vẫn tiếp tục bị phong tỏa.

Tin liên quan

Theo đó, công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo được phép thi công trở lại ở các hạng mục còn dang dở phía bên ngoài đường hầm với điều kiện đã được kiểm tra an toàn toàn diện.

Đối với bên trong đường hầm, nơi xảy ra sự cố sập hầm sẽ vẫn tiếp tục bị phong tỏa và chỉ được phép thi công khi có kết luận của cơ quan chức năng về thiết kế, an toàn hầm thủy điện.

Ngoài ra, để khởi động lại dự án, chủ đầu tư là Công ty Long Hội phải hoàn trả chi phí phục vụ công tác cứu hộ tại hầm Đạ Dâng với số tiền khoản 2,7 tỷ đồng.

Hầm thuỷ điện Đạ Dâng nơi xảy ra sự cố sập hầm hồi cuối năm 2014.

Hầm thủy điện Đạ Dâng thuộc công trình thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) có tổng vốn ước tính 475 tỷ đồng, tổng công suất thiết kế của cả 2 nhà máy Đạ Dâng và Đạ Chomo là 22kw.

Ngày 16/12/2014, phần trần mái của hầm thủy điện Đạ Dâng bị sập một đoạn khoảng 35m, khiến 12 công nhân đang làm việc bị mắc kẹt bên trong suốt 82 giờ và được giải cứu ra ngoài an toàn với sự tham gia của các lực lượng chuyên nghiệp. Công trình sau đó bị đình chỉ thi công để cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sập hầm, kiểm tra lại toàn bộ công trình.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến