Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (21/10): Tiếp tục giảm vì lo ngại dư cung
21/10/2015 09:20:54
ANTT.VN – Giá dầu thô biến động liên tục trước tác động của số liệu hôm thứ Ba cho thấy nguồn cung dầu của Mỹ gia tăng.

Tin liên quan

 

Giá dầu WTI giao tháng 11 giảm 34 cent – tương đương giảm 0,7% xuống chốt phiên tại 45,55$/thùng trên sàn giao dịch New York. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 12 định cư tại mức 46,29$/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 12 trên sàn ICE Futures London tăng thêm 10 cent lên giao dịch ở mức 48,71$/thùng.

“Nhìn trên biểu đồ biến động giá đã nhận thấy một sự can thiệp kỹ thuật nhỏ làm giảm giá dầu hôm thứ Hai trước khi hết hạn các hợp đồng WTI tháng 11 do thị trường đang chờ đợi báo cáo số liệu nguồn cung của Mỹ tuần trước” - Tim Evans, chuyên gia phân tích năng lượng tại Citi Futures.

Dự báo của Citi Futures cho thấy nguồn cung dầu thô tuần trước có thể tăng thêm 3-4 triệu thùng, xăng và các sản phẩm chưng cất giảm khoảng 1-2 triệu thùng.

“Trước thềm cuộc họp của Nga và các nước OPEC, giá dầu đã giảm xuống mức thê thảm nhưng không hy vọng sẽ gây ra nhiều tác động trừ khi có thông tin bất ngờ được công bố” - Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com nhận định.

Bộ trưởng Dầu mỏ của Iran cho hay, ông hy vọng nước này sẽ đẩy mạnh sản xuất lên mức 500.000 thùng/ngày trong những tháng tiếp theo do các hợp đồng đã cam kết của bên mua hàng.

Trong khi đó, giá xăng dầu trên sàn Nymex đã tăng nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất từ năm 2009 hôm thứ Hai. Nhu cầu xăng đã giảm theo mùa và một số nhà máy chế xuất đã quay trở lại sau thời gian bảo trì định kỳ.

Giá xăng tháng 11 tăng 2,7 cent – tương đương 2,2% lên mức 1,278$/gallon sau khi giảm mạnh 5,8% ngày hôm qua.

Giá dầu sưởi được giữ ổn định tại mức 1,45$/gallon.

Giá khí tự nhiên chốt phiên tại mức 2,476$/MBTU sau khi tăng 3,4 cent.

Hiểu Minh

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến