Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (27/6): Dầu tiếp tục sụt giảm trước thềm cuộc họp Iran
27/06/2015 18:00:14
ANTT.VN – Dầu tiếp tục giảm do những lo ngại về cuộc đàm phán chương trình hạt nhân của Iran sẽ thành công, điều này sẽ khiến cho nguồn cung dầu thô tăng vọt mặc dù thị trường đã rơi vào trạng thái bão hoà.

Tin liên quan

Giá dầu hôm nay đánh dấu phiên sụt giảm thứ 3 liên tiếp vào ngày thứ 6 bởi lo ngại của nhà đầu tư về trường hợp Iran sẽ đạt được những thoả thuận thuận lợi về chương trình hạt nhân qua đó nâng nguồn cung dầu lên mức cao hơn.

Giá dầu tháng 8 trên sàn NYMEX sụt giảm 7 cent tức 0.1% chạm ngưỡng 59.63 USD/thùng. Như vậy hợp đồng dầu thô giao tháng 8 đã sụt giảm 0.6% trong tuần. Tuy nhiên nếu so sánh với hợp đồng tháng 7, giá dầu dường như đã tăng 2 cent ở tuần vừa rồi.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London tăng 6 cent tức 0.1% chạm ngưỡng 63.26 USD/thùng, tăng 0.3% so với tuần trước.

“Sở dĩ giá dầu gia tăng là do các nhà đầu tư lo ngại về khả năng Iran sẽ làm quá tải thị trường dầu mỏ vốn đã bão hoà” - Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kĩ thuật tại FOREX.com.

Hội nghị cuối cùng về chương trình hạt nhân giữa Iran và các nước phương Tây sẽ diễn ra vào hôm 30/6 tới đây. Một thoả thuận thuận lợi sẽ giúp Iran thoát khỏi lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây đồng thời tạo điều kiện để Iran có thể tham gia lực lượng cung cấp dầu mỏ trên thế giới.

Mặc dù vậy, nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei vẫn tỏ thái độ cứng rắn về chương trình hạt nhân của nước này, điều đó khiến cho kết quả của cuộc họp có thể đứng trước những rủi ro.

Trong khi đó, giới đầu tư vẫn tiếp tục dõi theo những triển vọng trong cuộc đàm phán nợ công của Hy Lạp. Báo cáo tờ nhật báo phố Wall cho biết nhiều khả năng vẫn sẽ có những cuộc đàm phán khác giữa Hy Lạp và các nước chủ nợ ngay cả khi thoả thuận sắp tới đạt được thoả thuận thuận lợi.

ình hình ở Hy Lạp có thể làm tổn thương cầu năng lượng đến từ Châu Âu cũng như khiến cho tỷ giá EUR/USD sụt giảm -0.3569%. Cùng với đó, đồng EUR suy yếu sẽ khiến cho các loại hàng hoá được định giá bằng dollar trở nên kém hấp dẫn đỗi với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Số liệu từ Baker Hughes hôm thứ 6 cho thấy tổng số dàn khoan của Mỹ tăng từ 2 đến 859 tính đến 26/6. Số lượng các dàn khoan vẫn đang hoạt động sụt giảm tuần thứ 29 liên tiếp, sụt từ 3 đến 628.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 sụt giảm 1.2 cent tức 0.6%, kết thúc tuần ở mức 2.049 USD/gallon, giảm gần 0.5% trong tuần.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng kết thúc tuần với sự sụt giảm nhẹ ở mức 1.863 USD/gallon tức giảm 0.2% so với tuần trước.

Giá khí tự nhiên xuống mức 2.773 USD/MBTU, sụt 7.7 cent tức 2.7%. Những hợp đồng đã hết hạn vào cuối phiên giao dịch  sụt 1.5% trong tuần.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến