Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (24/6): Suýt soát ngưỡng cao nhất trong 2 tuần qua!
24/06/2015 09:43:27
ANTT.VN – Giá dầu tăng lên ngưỡng cao nhất trong vòng 2 tuần qua do kì vọng của các nhà đầu tư vào số liệu EIA công bố vào hôm thứ 4 sắp tới sẽ đánh dấu tuần sụt giảm nguồn cung 28 liên tiếp. Bên cạnh đó, những lo ngại xung quanh vấn đề an ninh của Châu Âu cũng là nguyên nhân khiến giá dầu lên cao vào ngày thứ 3.

Tin liên quan

Giá dầu hôm thứ 3 đã gần chạm mức cao nhất trong vòng 2 tuần qua, nguyên nhân là do các nhà phân tích kì vọng vào sự sụt giảm nguồn cung dầu Mỹ trong tuần này cùng với kế hoạch giúp các nước Châu Âu chống lại các mối đe doạ an ninh, đặc biệt là căng thẳng đối với Nga.

Giá dầu WTI tháng 8 trên sàn NYMEX, bật tăng 63 cent, tức 1% lên mức 61.01 USD/thùng. Trước đó, đầu phiên giao dịch giá dầu sụt giảm xuống còn 59.55 USD/thùng. Đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 10/6, tính theo những hợp đồng giao dịch nhiều nhất.

Giá dầu Brent tháng 8 trên sàn London tăng mạnh 1.11 USD, tức 1.8% chạm mức 64.45 USD/thùng, mức cao nhất kể từ 12/6.

Phil Flynn, giám đốc phân tích thị trường tại Price Futures Group cho biết: Giá dầu dưỡng như tìm được sự hỗ trợ từ tin tức Mỹ sẽ cung cấp vũ khí, phi cơ và quân đội để giúp Châu Âu chống lại các mối đe doạ an ninh từ phía bên ngoài trong đó có Nga.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư đang tập trung dành sự quan tâm cho số liệu nguồn cung dầu mỏ sắp tới đây. Viện dầu khí Mỹ sẽ cung cấp số liệu vào thứ 3 tuần này, trong khi đó cơ quan thông tin năng lượng Mỹ sẽ cung cấp số liệu của mình vào thứ 4.

Các nhà phân tích tại Platts kì vọng sự sụt giảm khoảng 2.3 triệu thùng trong tuần trước đó.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 2 trên thế giới, được HSBC dự báo về chỉ số PMI trong tháng 6 đạt mức 49.6 tăng nhẹ so với tháng 5 mức 49.2 điểm. Mặc dù chỉ số này tăng nhẹ trong tháng 6 song vẫn ở dưới mức 50 điểm, đồng nghĩa dự báo nền kinh tế trong tháng 6 của Trung Quốc có dấu hiệu giảm sút.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 7 kết thúc ở ngưỡng 2.077 USD/gallon, tăng 4.7 cent, tức 2.3%.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tăng 4.2 cent, tức 2.2% chạm mức 1.911 USD/thùng.

Giá khí tự nhiên giảm nhẹ gần 1 cent  xuống mức 2.726 USD/MBTU.
 

N.M


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến