Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (29/09): Không thấy sắc hồng
29/09/2015 09:22:46
ANTT.VN – Giá dầu thô phiên đầu tuần giảm xuống do những lo ngại về nhu cầu năng lượng cho thấy sự tăng trường nền kinh tế toàn cầu đang dần chậm lại.

Tin liên quan

Trên sàn giao dịch New York, giá dầu WTI giao tháng 11 giảm 1,27$ - tương đương giảm 2,8% xuống mức 44,43$/thùng.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 1,26$ xuống chốt phiên ở mức 47,34$/thùng.

“Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) có thể hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm tới do tăng trưởng của các nước thị trường mới nổi chậm lại” – tờ Les Echos của Pháp trích lời của Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde.

“Rất nhiều khả năng sự điều chỉnh của IMF do các báo cáo của chính phủ Trung Quốc về lợi nhuận công nghiệp nước này ngày càng ảm đạm” – Daniel Holder, nhà phân tích hàng hóa tại Schneider Electric nhận định. “ Không thấy tín hiệu màu hồng nào cho nhu cầu dầu thô”.

Sản lượng dầu thô đang bắt đầu giảm nhẹ ở Mỹ, Nga, Na Uy và Mexico nhưng nguồn cung chậm lại không đủ để cân bằng cung – cầu. Khi thị trường nhận ra điều này, giá dầu lại tiếp tục giảm.

“So với tuần trước, giá dầu có thể tiếp tục đi ngang, dầu WTI và Brent dự kiến sẽ “định cư” lần lượt tại mức 44,28$ và 47,63$ /thùng” – nhà phân tích Daniel Ang tại Phillip Futures dự báo.

Ông cũng nhận định báo cáo việc làm của Mỹ công bố trong tuần này có thể ảnh hưởng đến giá dầu nếu bảng lương phi nông nghiệp tốt hơn dự kiến.

Giá dầu cũng chịu áp lực từ sức mạnh tiềm ẩn của đồng USD sau khi chủ tịch FED – Janet Yellen dự báo sẽ tăng lãi suất ngắn hạn vào cuối năm nay.

Về phía nguồn cung, dữ liệu từ thị trường Mỹ cho thấy số lượng giàn khoan dầu giảm tuần thứ tư liên tiếp.

Trên sàn Nymex ngày thứ Hai (28/09), giá xăng giao tháng Mười giảm 4,7 cent xuống mức 1,39$/gallon – tương ứng giảm 3,4% so với cuối tuần trước.

Giá dầu sưởi giao cùng kỳ giảm 4,5 cent xuống xòn 1,478$/gallon.

Chốt phiên ngày thứ Hai, giá khí tự nhiên tăng 3,9 cent lên 2,67$/MBTU.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến