Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (30/09): Tăng trở lại
30/09/2015 10:32:06
ANTT.VN – Giá dầu tăng cao hơn vào phiên ngày thứ Ba do kỳ vọng sự suy giảm sản lượng dầu của Mỹ trong báo cáo hàng tuần về nguồn cung cấp dầu mỏ.

Tin liên quan

 

Giá dầu WTI giao tháng 11/2015 tăng thêm 80 cent – tương đương 1,8% lên mức 45,23$/thùng trên sàn giao dịch New York.

Giá dầu Brent giao cùng kỳ tăng 89 cent lên chốt phiên ở mức 48,23$/thùng trên sàn ICE.

“Các nhà đầu cơ Mỹ gần như tin tưởng vào sự sụt giảm sản lượng dầu thô có thể làm giảm hiện tượng dư cung” – Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com nhận định.

Nhưng bên cạnh đó, sản lượng từ OPEC tăng có thể làm cân bằng thị trường toàn cầu đồng thời mối quan tâm về suy thoái kinh tế Trung Quốc ngày càng lớn sẽ ngăn chặn đà tăng của giá dầu.

Các hợp đồng dầu giao tháng 11/2014 hôm thứ Hai giảm 2,8% sau khi tăng 1,5% trong tuần trước.

“Sản lượng dầu thô của Mỹ bắt đầu giảm mạnh hơn dự kiến, khiến tăng trưởng sản lượng của các nước ngoài OPEC chuyển từ “mở rộng” sang “thu hẹp” trong năm 2016, lần đầu tiên kể từ năm 2008” - các nhà phân tích tại Deutsche Bank cho biết trong một báo cáo mới ra. Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn dự đoán tình hình dư cung sẽ còn tiếp diễn đến năm 2016.

Sản lượng dầu của Mỹ đạt mức đỉnh 9,6 triệu thùng/ngày hồi tháng 4 và giảm xuống dưới 9,2 triệu thùng/ngày kể từ đó. Hãng tư vấn Energy Aspects dự đoán sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ đạt 8,9 triệu thùng/ngày vào cuối năm nay.

Mặc dù sản lượng dầu của Mỹ giảm, Deutsche Bank ước tính rằng thị trường sẽ vẫn dư cung khoảng một triệu thùng mỗi ngày trong nửa đầu năm 2016 và bắt đầu thâm hụt 310.000 thùng/ngày trong nửa cuối năm sau. Trong đó, Iran sẽ gia tăng sản lượng sau khi loại bỏ các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Tehran.

Viện dầu khí Mỹ EIA cũng vừa cung cấp số liệu hàng tuần về các kho dự trữ dầu mỏ của Mỹ và chiều tối qua (29/09). Các nhà phân tích tham gia khảo sát của Platts cho biết dự trữ dầu thô không thay đổi trong tuần trước.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang mong đợi chỉ cố PMI của Trung Quốc sẽ công bố vào ngày hôm nay. Nếu nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn tiếp tục suy thoái, giá dầu có thể rơi đến mức báo động.

Trên sàn Nymex, giá xăng tháng Mười tăng 1,4 cent – tương đương 1,1% lên mức 1,363$/gallon.

Giá dầu sưởi cũng tăng thêm 2 cent lên chốt phiên ở mức 1,498$/gallon.

Giá khí tự nhiên lại giảm 8,4 cent xuống còn 2,586$/MBT – tương ứng giảm 3,2%.

Hoa Liên 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến