Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (6/8): Tiếp đà giảm giá
06/08/2015 10:15:29
ANTT.VN – Giá dầu có phiên giảm điểm bất chấp việc sụt giảm dự trữ dầu thô sau báo cáo của EIA và viện dầu khí Hoa Kỳ. Đà giảm được nối tiếp bới những thông tin liên quan đến việc Mỹ và OPEC đẩy mạnh sản xuất cùng với kì vọng FED sẽ tăng lãi suất cơ bản vào tháng 9 tới đây.

Tin liên quan

Đà giảm giá đã được tái tiết lập vào ngày hôm thứ 4 vừa qua bất chấp sự sụt giảm lớn trong dự trữ dầu thô Mỹ bởi bóng đen gia tăng sức sản xuất.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 9 giảm 59 cent, tức 1.4%, xuống mức 45.15 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ 18/3. Vào đầu giờ sáng thứ 4, giá dầu thô đã lên mức 46.70 USD/thùng sau khi dữ liệu hàng tuần từ cơ quan quản lý thông tin năng lượng EIA cho thấy mức dự trữ hàng tuần sụt giảm 4.4 triệu thùng trong tuần vừa rồi.

Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 9 trên sàn London giảm 40 cent, tức 0.8% về mức 49.59 USD/thùng.

Tất cả các giao dịch trên thị trường dầu vẫn hướng tới xu hướng giảm, các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng tìm kiếm những thông tin hỗ trợ cho giá dầu trong ngắn hạn sau hàng loạt các yếu tố kéo giá dầu xuống thấp trong vài tháng trở lại đây, Tariq Zahir, phân tích viên tại Tyche Capital Advisors cho biết.

Cuộc khảo sát của Platts dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm 1.6 triệu thùng. Mặc dù vậy, theo báo cáo của EIA, vẫn có khoảng 455.3 triệu thùng được dự trữ, đây là mức dự trữ lớn nhất trong vòng ít nhất 80 năm qua.

Mức giảm trong dự trữ dầu thô được bù đắp bởi dự gia tăng dự trữ xăng với mức tăng 800,000 thùng trong khi đó, các sản phẩm tinh chế từ dầu như diesel và dầu đốt nóng tăng hơn 700,000 thùng.

Ở một diễn biến khác, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC vẫn tiếp tục đẩy mạnh sản xuất. Tại Mỹ, số lượng giàn khoan trong tuần vừa rồi tăng lên dưới lo ngại về việc dư thừa sản xuất.

Chính những tác động đó cộng với việc suy giảm của thị trường Trung Quốc đã khiến tâm lý các nhà đầu tư trở nên lo ngại trong những tuần gần đây. Giá dầu đang bước vào thời kỳ suy giảm kể từ tháng trước với mức sụt 50% so với năm ngoái.

Các nhà đầu tư cũng đang hết sức ngóng đợi thời gian tăng lãi suất mà FED đã công bố từ trước đó. Giới chuyên gia cũng như một số quan chức Mỹ cũng kì vọng FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 tới đây.

“Lãi suất cao sẽ làm ảnh hưởng đến cầu dầu mỏ trong bối cảnh nguồn cung đang dư thừa như hiện nay”, Michael Poulsen, chuyên viên phân tích dầu mỏ tại Global Risk Management.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 giảm 1.47 cent, tức 0.9% về mức 1.6705 USD/gallon, giá thấp nhất kể từ tháng 2.

Giá dầu đốt nóng tháng 9 giảm 0.9 cent, tức 0.6% về mức 1.5385 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 9 giảm 1.4 cent, tức 0.5% về mức 2.798 USD/MBTU.

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến