Ngân hàng phố Wall tham gia Quỹ đầu tư mạo hiểm để thu gom trái phiếu Kho bạc Mỹ
03/08/2015 17:28:00
Các nhà kinh doanh trái phiếu lớn nhất của phố Wall tham gia các quỹ đầu tư mạo hiểm để gom trái phiếu Kho bạc khi lạm phát có xu hướng bất ổn định.

Tin liên quan

 

Ảnh minh họa

Các nhà kinh doanh trái phiếu lớn nhất của phố Wall tham gia các quỹ đầu tư mạo hiểm để gom trái phiếu Kho bạc khi lạm phát có xu hướng bất ổn định.

Ngân hàng JPMorgan Chase, Co., Citigroup Inc và 20 công ty khác làm ăn với Fed đã tăng cổ phần nắm giữ của họ lên tới con số 42 tỉ đôla trong tuần trước, đạt mức cao nhất trong bốn tháng trở lại đây. Các nhà đầu cơ lớn bao gồm các quỹ đầu tư mạo hiểm đã nâng vị trí của họ trong hợp đồng tương lai trái phiếu Kho bạc nhà nước kì hạn 10 năm lên tới con số 65.642 hợp đồng, đạt mức cao nhất trong hai năm trở lại đây.

Trái phiếu Kho bạc tăng mạnh trong tháng Bảy khi giá dầu giảm mạnh tăng thêm kỳ vọng lạm phát sẽ ở trong tầm kiểm soát. Trong khi Fed đang chuẩn bị tăng lãi suất, chỉ số giá tiêu dùng cái mà hiếm khi tăng đang quay lại gây sức ép cho các nhà hoạch định chính sách từng bước tăng chi phí vốn vay.

"Có sự giảm nhiệt do giá dầu", ông Hiroki Shimizu- chuyên gia kinh tế cao cấp của SMBC Nikko Securities Inc. ,Tokyo - ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản cho biết. Đối với Fed, "tốc độ tăng sẽ chậm hơn nhiều so với tỷ lệ tăng vọt trước đó," ông nói.

Trái phiếu Kho bạc giảm giá trong phiên giao dịch thứ hai châu Á, hoàn lại số lãi của tuần trước.

Lãi suất cơ bản của trái phiếu kì hạn 10 năm của chính phủ Mỹ tăng 2 điểm phần trăm lên mức 2.20 % vào lúc 10h 35’ tại Tokyo, theo dữ liệu của Bloomberg. Giá của trái phiếu 2.125 % đáo hạn tháng Năm năm 2025 giảm 7/32, tương đương 2.19 đôla cho mỗi 1,000 đôla mệnh giá, xuống 99 10/32.

Kì vọng của bà Yellen

Chủ tịch Fed Janet Yellen trong bài phát biểu hồi tháng Bảy cho biết: Bà hy vọng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất cơ bản trong năm nay, trong khi đó cũng nhấn mạnh tốc độ tăng có thể sẽ chỉ ở mức nhỏ rọt.

Lợi nhuận trái phiếu Kho bạc trong tháng Bảy là 1.2 %, tháng mang lại lợi nhuận cao nhất kể từ tháng Giêng, dựa trên chỉ số Bloomberg. Họ đã lãi 0.9 % trong năm 2015.

Giá dầu thô đã giảm 25 % kể từ lần tăng cao vào tháng Năm năm 2015.

Sự khác biệt giữa tỉ suất lợi nhuận trên trái phiếu kì hạn hai năm và trái phiếu kho bạc đảm bảo mức lạm phát đáo hạn trong khoảng thời gian tương đương, một thước đo sự mong đợi của các nhà đầu tư cho chỉ số giá tiêu dùng so với thời hạn các khoản nợ, giảm xuống còn 0.73 %, mức thấp nhất kể từ tháng Hai. Chỉ số trung bình trong suốt thập kỷ qua là 1.37.

Không phải ai cũng mua trái phiếu kho bạc. Ngân hàng trung ương nước ngoài bán trái phiếu trong bốn tuần liên tiếp, thời gian dài nhất kể từ tháng Hai, theo số liệu của Fed.

Thị trường lao động Mỹ tiếp tục được cải thiện, và các nhà hoạch định chính sách mong đợi lạm phát sẽ tăng dần về mức 2 % như trước đây, ngân hàng trung ương cho biết trong một tuyên bố tại cuộc họp ngày 28 và 29 tháng 7 vừa qua.

Các công ty Mỹ đã tuyển hơn 200,000 lao động trong ba tháng liên tiếp trong tháng Bảy, dựa trên một cuộc khảo sát của Bloomberg các nhà kinh tế trước bản báo cáo ngày 07 tháng 8.

Lãi suất tại Fed tăng đồng nghĩa với việc sẽ đẩy giá trái phiếu Kho bạc giảm, ông Will Tseng, giám đốc quản lý quỹ công ty Mirae Asset Global Investments Co., tại Đài Loan – với số vốn lên tới 75.8 tỉ đôla cho biết.

"Cuối cùng, lãi suất của Fed sẽ tăng, vì vậy chẳng có lý do khiến cho trái phiếu Kho bạc có thể giao dịch tấp nập trở lại ," ông nói.

Thúy Anh (Bloomberg)

 

Tin liên quan

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến