Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (8/8): Tiếp tục đi xuống
08/08/2015 09:33:03
ANTT.VN – Báo cáo của Baker Hughes về sự gia tăng của số lượng giàn khoan dầu tuần vừa rồi như giọt nước tràn ly khiến giá dầu sụt xuống mức dưới 44 USD/thùng.

Tin liên quan

Giá dầu đã sụt giảm vào hôm thứ sáu khi  báo cáo số liệu việc làm tại Mỹ nâng mức kỳ vọng về  việc cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ sẽ nâng lãi suất vào đầu tháng 9 tới đây. Bên cạnh đó, số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đã có tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 9 đã sụt giảm 79 cent, tức 1.8% về mức 43.87 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ 13/7 tính theo những hợp đồng có khối lượng giao dịch nhiều nhất. Giá dầu WTI đã giảm 6.9% trong tuần vừa qua, mức giảm lớn nhất trong 4 tuần trở lại đây.

Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 9 giảm 91 cent, tức 1.8% về mức 48.61 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 1, giảm 6.9% trong tuần.

Giá dầu trượt xuống sau khi Baker Hughes công bố số lượng giàn khoan đã tăng lên 670 chiếc từ 664 chiếc trước đó.

Trước đó, bộ lao động của Mỹ cho biết nền kinh tế Mỹ đã có thêm 215.000 lao động vào tháng 7, đủ lớn để lãi suất Mỹ có thể rời mức an toàn hiện nay. Sự kỳ vọng vào việc tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD mạnh lên từ đó ảnh hưởng đến những loại hàng hoá được định giá bằng USD trong đó có dầu mỏ.

Đồng dollar mạnh là một trong một vài yếu tố khiến giá dầu giảm, nó còn bao gồm cả việc dư thừa nguồn cung hiện tại và sự khủng hoảng kinh tế từ Trung Quốc. Chưa dừng lại ở đó, ngày hôm qua Baker Hughes cũng cho biết số lượng giàn khoan dầu đã tăng thêm 6 chiếc so với tuần trước đó. Việc tăng số lượng giàn khoan dấy lên lo ngại về việc sức sản xuất dầu thô ở Hoa Kỳ sẽ tiếp tục gia tăng bất chấp giá dầu đang sụt giảm.

“Thế nhưng lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc mới là nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư”, Thomas Pugh, nhà kinh tế học về hàng hoá tại Capital Economics.

Báo cáo của Goldman Sachs cho rằng mức tăng trưởng nhu cầu dầu thô lớn nhất trong từ Trung Quốc và các nền kinh tế đang phát triển trong thập kỷ từ năm 2004 đến nay đang có dấu hiệu chững lại. Thêm vào đó, các quốc gia đang phát triển đang phải đối mặt với vấn đề mất cân bằng vĩ mô và nợ nần.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 giảm 2.48 cent, tức 1.5% về mức 1.623 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 9 giảm 1.5 cent, tức 0.5% về mức 2.798 USD/MBTU.

N.M

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến