Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (7/8): Ám ảnh dư cung vẫn đeo bám
07/08/2015 10:53:16
ANTT.VN – Giá dầu hôm nay lại tiếp tục sụt giảm xuống mức dưới 45 USD/thùng. Sự dư thừa cung tiếp tục đeo bám tâm lý nhà đầu tư.

Tin liên quan

Giá dầu hôm thứ 5 lại tiếp đà giảm bởi lo ngại về việc dư cung vẫn tiếp tục đeo bám tâm lý các nhà đầu tư. Sức mua mạnh của đồng dollar cùng với đà giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục khiến giá dầu suy yếu.

“Sự gia tăng sản xuất ở một vài thành viên OPEC và Nga, mức sản xuất cao nhất trong vài thập kỷ trở lại đây ở Hoa Kỳ trong bối cảnh sức mua đồng dollar mạnh, dự báo về việc tăng cường xuất khẩu từ Iran và xu hướng giảm cầu từ Trung Quốc, tất cả các yếu tố kết hợp làm giảm 85% sức phục hồi của giá dầu. Điều đó, khiến giá dầu tiếp đà suy giảm”, Derek Salvino, phó chủ tịch bộ phận nghiên cứu thị trường tại Tradition Energy tại Stamford.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 9 giảm 49 cent, tức 1.1% về mức 44.66 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ tháng 3.

Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 9 trên sàn London sụt giảm 7 cent, tức 0.1% về mức 49.52 USD/thùng.

Báo cáo hàng tuần từ cơ quan quản lý thông tin năng lượng EIA đã chỉ ra mức sụt giảm trong dự trữ dầu thô – thường là một dấu hiệu thể hiện sức tăng mạnh của cầu. Thế nhưng, hiệu quả tích cực của thông tin này đã bị lu mờ bởi sự gia tăng dự trữ xăng dầu và các sản phẩm tinh chế khác.

Trong khi đó, mức sản xuất tại Mỹ trong tuần trước tăng 52,000 thùng/ngày lên mức 9.5 triệu thùng/ngày.

“Chi phí sản xuất dầu từ đá phiến đã giảm nhanh hơn so với dự kiến, điều đó đã nâng cao sức cạnh tranh của Mỹ trên thị trường dầu mỏ và điều đáng ngạc nhiên là Mỹ vẫn kiên quyết với mức sản lượng cao như hiện nay”, Norbert Ruecker, trưởng nhóm nghiên cứu thị trường hàng hoá tại ngân hàng tư nhân Julius Baer.

Ruecker cũng nói thêm, Julius Baer hạ mức dự báo giá dầu Brent xuống mức 55 – 60 USD/thùng trong ngắn hạn, thậm chí còn thấp hơn nữa trong dài hạn.

Các nhà đầu tư cũng đang dè chừng việc Iran sẽ đẩy mạnh xuất khẩu một khi lệnh cấm vận bị dỡ bỏ. Vào hôm thứ 4, tổng thống Mỹ ông Barack Obama đưa ra bài phát biểu về việc hỗ trợ cho Iran hiện đang được các nhà lập pháp Mỹ xem xét, đánh giá.

Quay trở lại sàn NYMEX, giá xăng tháng 9 giảm 2.27 cent, tức 1.36%, về mức 1.6478 USD/gallon.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tháng 9 tăng thêm 1.14 cent, tức 0.74% lên mức 1.5499 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 9 tăng 1.5 cent, tức 0.5% lên mức 2.813 USD/MBTU sau khi báo cáo của EIA cho thấy mức tăng dự trữ lên 32 tỷ feet khối trong tuần trước. Mức tăng này thấp hơn mức dự báo trước đó của tạp chí Wall Street khoảng 11 tỷ feet khối.

N.M


 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến