Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (5/6): Xuống đáy chờ tin OPEC
05/06/2015 09:30:20
ANTT.VN – Tất cả các nhà đầu tư đều đang nóng lòng mong chờ cuộc họp từ phía OPEC sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, Giá dầu xuống mức thấp nhất trong vòng một tuần qua đã phản ánh tâm lý này của nhà đầu tư.

Tin liên quan

Giá dầu sụt giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ 5, cùng với các chuẩn Mỹ được đặt ở mức thấp nhất, điều này phản ánh tâm lý chuẩn bị của nhà đầu tư cho kì họp OPEC vào ngày mai.

Điều được các nhà đầu tư mong đợi nhất trong cuộc họp này không phải việc nới lỏng nguồn cung dầu mỏ hay tăng sản lượng đầu ra từ phía Iran mà hy vọng sẽ tìm được các manh mối về dòng dịch chuyển của dầu trong tương lai thông qua các tập hợp từ phía OPEC.

Trên sàn NYMEX, giá dầu WTI tháng 7 giảm 1.64 USD tương đương 2.75% xuống ngưỡng 58 USD/thùng. Giá dầu Brent tháng 7 trên sàn ICE London cũng chịu hoàn cảnh tương tự khi mất 1.77 USD hay 2.8% xuống mức 62.03 USD/thùng.

Báo cáo của EIA chỉ ra sự sụt giảm lần thứ 15 trong nguồn cung của xăng dầu nhưng những kho dự trữ vẫn tiếp tục duy trì một mức dự trữ cao nhất trong vòng ít nhất 80 năm qua và mức độ sản xuất vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm trong tuần gần nhất.

“Cục dự trữ liên bang không nên tăng lãi suất cho đến năm 2016 – điều này sẽ trợ giúp cho giá dầu” – Flynn cho hay. Việc dollar tăng giá sẽ gây áp lực không nhỏ không chỉ cho dầu mà còn cho các loại hàng hoá được định giá bằng đồng USD

Các nhà đầu tư vẫn đang hết sức chăm chú vào cuộc họp sắp tới của OPEC, với kì vọng vào việc OPEC sẽ từ bỏ mục tiêu sản lượng ở mức 30 triệu thùng/ngày mặc dù sản lượng trong thực tế ở mức cao hơn.

Quay trở lại sản NYMEX, Giá xăng tháng 7 sụt 6.5 cent tương đương 3.2% xuống mức 1.981 USD/gallon, trong khi đó giá dầu đốt giảm nhẹ 4.8 cent tức 2.5% xuống mức 1.844 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 7, cũng giảm hơn 1 cent xuống mức 2.626 USD/MBTU.

N.M
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến