Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (9/7): SJC trôi sát về mốc 34 triệu đồng
09/07/2015 09:16:54
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đã đảo chiều nhích điểm để vớt vát phần nào sau khi rơi xuống đãy thấp nhất gần bốn tháng vào một ngày trước đó.
 

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (08/07), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã quay đầu tăng mạnh $10,90 (+1,0%) lên đóng cửa ở $1.163,50/oz; trước đó 1 ngày, vàng đã giảm shock tới hơn $20, điều khiến giới đầu tư tỏ ra thất vọng khi kim loại quý này đã không phát huy được vai trò tài sản trú ẩn của mình trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Hy Lạp ngày càng thêm trầm trọng.

Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng 9 cũng tăng 19,4 cents (+1,3%) lên đóng cửa ở $15,163/oz. Phiên thứ Ba, bạc đã mất giá tới 5%.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 8h28 sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào giá ở mức $1.157,20/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được niêm yết ở mức $1.157,40/oz.

Đà phục hồi của vàng như thường lệ có dấu ấn lớn từ việc suy yếu của đồng bạc xanh USD, xuất phát từ đà bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ và bất ổn xoay quanh Hy Lạp và Trung Quốc. Tất cả những yếu tố này tạo sức ép lên thị trường chứng khoán, trước khi sàn giao dịch New York đột ngột tạm ngừng giao dịch do lỗi kỹ thuật.

Sau giờ chốt phiên, Cục dự trữ liên bang (Fed) công bố biên bản họp gần nhất cho thấy chỉ 1 trong 10 quan chức đồng ý với việc nâng lãi suất trong tháng Sáu, số còn lại muốn trì hoãn thêm một hoặc hai phiên họp nữa.

Thông tin này đẩy bạc xanh xuống giá. USD giảm 0,5% so với euro xuống 1,1070USD/euro. So với yen Nhật, USD trượt 1,6% còn 120,66JPY/USD, đánh dấu mức giảm mạnh nhất 7 tháng, đẩy tỷ giá xuống đáy kể từ 18/5.

Tại châu Âu, các thành viên eurozone đã cho Hy Lạp thời hạn đến cuối tuần để đưa ra đề xuất cải cách, đổi lấy khoản cứu trợ giúp nước thoát vỡ nợ và ra khỏi khu vực đồng tiền chung.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm 8/7 tiếp tục tụt dốc bất chấp nhà chức trách nỗ lực khống chế cuộc khủng hoảng. Chỉ số Shanghai Composite giảm 8% khi thị trường mở cửa trước khi dừng lại ở mức giảm 5,9% vào cuối ngày.

Đa số cổ phiếu niêm yết tại sàn chứng khoán Thượng Hải rớt giá 10% - mức giảm tối đa cho phép trước khi cổ phiếu bị ngưng giao dịch. Chỉ số Shenzhen Composite và chỉ số Hang Sheng (Hong Kong) cũng lần lượt giảm 2,5% và 5,8%.

Liên quan đế sự cố trên sàn NYSE, tới sáng nay TTCK Mỹ đã đóng cửa với 3,5 tiếng đồng hồ bị gián đoạn do lỗi máy tính. Hệ thống giao dịch bị treo từ 11h32 sáng đến 3h chiều (tức 11h32 đêm 8/7 đến 3h sáng 9/7 theo giờ Việt Nam). Chủ tịch NYSE, ông Tom Farley đã quyết định ngừng giao dịch khi các nhà đầu tư không thể có được các dữ liệu chính xác. Cho tới nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến hệ thống gặp trục trặc, nhưng NYSE khẳng định đây là lỗi nội bộ chứ không phải do từ bên ngoài.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch thứ Năm (09/07), giá vàng SJC vẫn tiếp tục chúc sâu.

Cụ thể, ở thời điểm 9h01 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,00 - 34,09 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 40 nghìn đồng chiều bán và 50 nghìn đồng chiều mua so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng về đứng ở mức 34,05 - 34,08 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,05 - 34,08 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 30,83 – 31,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,55 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay vẫn tiếp tục lùi giá ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến