Dòng sự kiện:
Giá dầu quay về thời 2004
07/01/2016 11:47:28
ANTT.VN – Giá dầu WTI, Brent giảm phiên thứ ba liên tiếp vào hôm thứ Tư, cùng hạ xuống mức thấp nhất 11 năm qua do áp lực của tình trạng dư cung toàn cầu.

Tin liên quan

Giá dầu WTI quay về mức giá của năm 2004 do mối lo ngại dư cung toàn cầu, giảm 5,56% xuống 33,97 USD/thùng.

Giá dầu Brent trên thị trường London rớt xuống mức 34,26 USD/thùng, mất 5,93% trong phiên và hiện ở mức thấp nhất tính từ đầu tháng 6/2004. 

Theo các dữ liệu mới nhất từ Mỹ, mức tồn kho cả xăng và dầu đều tăng. Cùng với đó, sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc làm tăng thêm lo ngại dư cung toàn cầu.

Sớm hôm qua, Cục Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ cho biết lượng dự trữ dầu thô tính đến cuối tuần trước giảm 5,1 triệu thùng. Số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ ba cũng cho thấy sự sụt giảm 5,6 triệu thùng.

Các chuyên gia khảo sát của Platts dự kiến nguồn cung sẽ tăng thêm 2,75 triệu thùng trong khi Citi Futures lại dự đoán sẽ giảm 2-3 triệu thùng. Trong khi đó, nguồn cung xăng tiếp tục tăng 10,6 triệu thùng, các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 6,3 triệu thùng trong tuần trước.

Tính toán của quỹ năng lượng Again Capital cho thấy dự trữ xăng tại Mỹ tuần qua tăng cao nhất trong 22 năm, đồng thời quỹ dự báo giá xăng ở Mỹ sẽ sớm hạ sâu hơn nữa.

Nguồn cung dầu ra thị trường vẫn ở mức cao nhưng nhu cầu được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp khi mà nhu cầu của Trung Quốc và Ấn Độ - hai nước tiêu thụ dầu lớn của thế giới, vẫn quá thấp để tiêu thụ được lượng dầu thừa.

Hiểu Minh

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến