Dòng sự kiện:
Giá dầu thế giới phiên 8/2 tăng nhẹ
09/02/2021 10:16:58
Giá dầu thế giới tiếp tục đà tăng cao trong phiên giao dịch ngày 8/2, được thúc đẩy bởi việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn và kỳ vọng về các biện pháp kích thích tài khóa bổ sung của Mỹ

Giá dầu thế giới phiên 8/2 tăng nhẹ. Ảnh minh họa: AFP/ TTXVN

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Ba tăng 1,12 USD, chốt phiên ở mức 57,97 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York. Giá dầu Brent giao tháng Tư tăng 1,12 USD lên 60,56 USD/thùng tại Sàn London ICE Futures. Cả hai loại dầu WTI và Brent đều ở mức cao nhất kể từ tháng 1/2020.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh, được gọi là OPEC+, trong tháng Một đã nhất trí tiếp tục duy trì hạn chế việc khai thác trong tháng Hai và tháng Ba.

Saudi Arabia (A-rập Xê-út), nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã cam kết tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 1 triệu thùng/ngày ngoài hạn ngạch mà OPEC+ đề ra trong hai tháng nói trên.

Các nhà đầu tư cũng cân nhắc khả năng Mỹ tiếp tục triển khai thêm các biện pháp kích thích kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 7/2 cho biết Mỹ có thể hồi phục hoàn toàn thị trường việc làm vào năm 2022 nếu gói cứu trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden được triển khai.

Tác giả: Q.Chung

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến