Dòng sự kiện:
Gia Lai: Điều tra hai bị can đưa, nhận lối lộ để giải quyết thủ tục đất đai
23/01/2024 07:00:21
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đang điều tra vụ án "Đưa và nhận hối lộ", liên quan cán bộ địa chính xã và cán bộ Văn phòng đăng ký đất đai huyện này.

Theo điều tra ban đầu, tháng 5/2022, ông Cao Lộc, sinh năm 1984, công chức địa chính xây dựng xã Ia Din, huyện Đức Cơ nhận chuyển nhượng một lô đất của người dân. Quá trình làm thủ tục, ông Cao Lộc đã trừ của người bán 15 triệu đồng với lý do để giải quyết hồ sơ đất đai.

Công an huyện Đức Cơ phát đi thông báo để tìm người bị hại liên quan đến vụ án

Quá trình làm việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Cơ xác định ông Cao Lộc đã đưa cho ông Trần Hoài Phong, sinh năm 1989, nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đức Cơ số tiền trên để nhờ giải quyết thủ tục.

Cơ quan điều tra xác định, ông Cao Lộc là người có hành vi "đưa hối lộ"; ông Trần Hoài Phong có hành vi nhận hối lộ. Riêng người bán mảnh đất cho ông Cao Lộc không hề biết mục đích, việc làm của ông Cao Lộc.

Trong thông báo phát đi ngày 9/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đức Cơ đề nghị tổ chức, cá nhân bị ông Cao Lộc, Trần Hoài Phong lợi dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi; liên quan đến hành vi nhận hối lộ, đến lĩnh vực đất đai hoặc các hành vi phạm tội khác thì đến Công an huyện Đức Cơ trình báo, giao nộp tài liệu, chứng cứ để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật. 

Hiện hai bị can này đang được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Tác giả: Hoàng Qui

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến