Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (05/03): Liên tiếp mất giá
05/03/2015 09:45:35
ANTT.VN – Giá vàng giao sau ghi nhận phiên mất điểm thứ ba liên tiếp khi mà giới đầu tư tiếp nhận các thông tin việc làm khu vực tư nhân và chăm chú dõi trông Báo cáo việc làm sẽ được công bố vào thứ Sáu tới đây.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Tư (04/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $3,50 (-0,30%) xuống đóng cửa ở $1.200,90/oz, đánh dấu phiên mất giá thứ 3 liên tiếp. Cùng với đó, giá bạc giao tháng Năm cũng đã lùi 13,8 cents (-0,9%) về chốt ở $16,158/oz. Tuy nhiên, đến thời điểm 8h51 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Comex lại đang đảo chiều nhích nhẹ $3,30 mỗi ounce (+0,27%) lên niêm yết ở $1.203,90/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.203,50/oz.

Nhân lực khu vực tư nhân vẫn tiếp tục tăng vào tháng Hai nhưng với tốc độ chậm hơn so với tháng trước đó. Công ty Xử lý Dữ liệu Tự đông thông báo vào thứ 4 (4/3) rằng trong tháng trước có hơn 212.000 người tìm được việc làm, thấp hơn mức 250.000 của tháng 1. Mức tăng của tháng 1 lúc đầu được công bố là 213.000. Các nhà kinh tế đãCác báo cáo việc làm khung dệt lớn cho cuối tuần. sử dụng dữ liệu của  ADP để làm cơ sở cho báo cáo nhân công của Sở Lao Động Mỹ sẽ được công bố vào ngày mai (6/3) Tờ Market Watch dự đoán trên cơ sở các nhà kinh tế học rằng số việc làm của các khu vực phi nông nghiệp tăng 238.000 trong tháng trước, giảm so với con số 257.000 vào tháng 1. Dữ diệu ADP đã cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm đã chậm đi trong những tháng gần đây.

Chỉ số DXY phản ánh sức mạnh của đồng USD cũng đã chạm đỉnh 11 năm so với Euro, sau khi số liệu báo cáo việc làm ADP được công bố thấp hơn dự kiến cũng như dữ liệu doanh nghiệp rời khỏi khu vực đồng tiền chung Châu Âu. Về nguyên lý thì việc tăng giá của đồng bạc xanh sẽ kéo giá các hàng hóa được định giá và thanh toán bằng dollar như vàng đi xuống.

Các dữ liệu công bố khác trong hôm thứ Tư cũng chỉ ra rằng các công ty trong lĩnh vực dịch vụ Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn một chút trong tháng Hai, qua đó làm cho nhu cầu lao động trong khu vực này cũng tăng lên. Báo cáo thường kỳ Fed’s Beige Book mới được phát hành sau khi sàn Comex đóng cửa cũng chỉ ra rằng dầu mỏ vẫn đang mất giá trong khi USD gia tăng sức mạnh gây áp lực lên hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả sản xuất.

"Vẫn chưa thể chắc chắn về đợt tăng lãi suất đầu tiên của Fed, bởi vậy vẫn rất cần chú trọng quan tâm vào lượng công việc khu vực phi nông nghiệp", Peter Grant, nhà phân tích tại hãng kim loại quý USAGOLD cho hay và dự đoán con số đó sẽ nằm trong khoảng 240.000.

"Số lượng công việc tăng có thể tạo áp lực lên giá vàng bởi những kỳ vọng về việc tăng lãi suất có thể phải chờ đến tháng 6 năm nay" ông Grant cho biết "bên cạnh đó con số thấp hơn có thể đẩy những kỳ vọng này đến tháng 12. Tôi vẫn hoài nghi về việc liệu lãi suất có tăng trong năm nay".

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục lùi nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h18 sáng nay (05/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,31-35,41 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh giảm 10 nghìn đồng mỗi lượng xuống giao dịch ở 35,34-35,39 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang được duy trì ở mức 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,35 - 35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,22 – 32,67 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,32 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang tiếp tục chìm sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến