Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (04/03): Chẳng có lý gì để tăng giá vàng
04/03/2015 14:35:58
ANTT.VN – Giá vàng giảm phiên thứ hai liên tiếp khi mà giới đầu tư đã phải “lĩnh hội” cả đống báo cáo kinh tế trong một tuần đầy bận rộn, đặc biệt là vào thứ Sáu tới đây.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Ba (03/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $3,80 (-0,30%) xuống đóng cửa ở $1.204,40/oz, đánh dấu phiên mất giá thứ 2 liên tiếp. Cùng với đó, giá bạc giao tháng Năm cũng đã lùi 15,5 cents (-0,9%) về chốt ở $16,296/oz. Tuy nhiên, đến thời điểm 8h29 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Comex lại đang đảo chiều nhích nhẹ $1,88 mỗi ounce (+0,16%) lên niêm yết ở $1.205,94/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.205,50/oz.

Nhận định về diễn biến của giá vàng trên MarketWatch, nhà đồng sáng lập Altavest Worldwide Trading, ông Erik Gebhard đánh giá: “Chứng khoán đang leo đỉnh, lãi suất trái phiếu dậm dà quanh đáy, còn chỉ số USD thì lại đang trên đà leo dốc. Tất nhiên, chẳng có lí do gì để vàng tăng giá trong thời điểm này”.

Trước đó, trong 2 tuần vừa qua, giá vàng đã liên tục được củng cố, tuy vậy, theo vị chuyên gia này thì diễn biến trên không phải là một điều bất ngờ gì quá lớn khi mà xem xét yếu tố lịch sử trong thời gian này qua các năm.

Bên cạnh đó, Ông Gebhard cũng nhận định đáy 1.190USD trong tuần trước là mức hỗ trợ đầu tiên, khi giá chốt dưới 1.163USD, đà trôi dốc sẽ còn kéo dài.

Trong khi đó, Ông Jeff Nichols, nhà tư vấn kinh tế kỳ cựu tại Rosland Capital lại tin tưởng vào triển vọng giá vàng trong dài hạn, tuy nhiên diễn biến trong ngắn hạn thì lại rất khó lường đoán.

Cụ thể: “Mặc dù tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng mạnh vào cuối năm, thậm chí có thể mấp mé mốc cao nhất mọi thời đại tại 1.924USD, rất khó đoán hướng đi trong ngắn hạn”, ông Nichols cho biết.

Một khảo sát trong tháng Hai cho thấy các nhà đầu tư tư nhân đang mua ròng vàng, với chỉ số Gold Investor Index lên đỉnh cao nhất gần 22 tháng.

Tuần này có nhiều thông tin kinh tế được công bố, trong đó có Sách vàng của Cục dự trữ liên bang (Fed), báo cáo thất nghiệp tuần, bảng lương khu vực phi nông nghiệp…

Nếu báo cáo việc làm chưa đạt kỳ vọng, giá vàng có thể tăng lên vượt mức 1.235USD/oz, ông Jason Rotman, Chủ tịch Lido Isle Advisors nhận xét. Theo ông, phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng sẽ được giới đầu tư để mắt.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng lùi sâu.

Cụ thể, ở thời điểm8h54 sáng nay (04/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,34-35,44 triệu đồng/lượng (MV-BR), lùi nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng mỗi lượng xuống giao dịch ở 35,37-35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang được thu về 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,38 - 35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,32 – 32,77 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,31 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay “lắng chìm” ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến