Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (03/03): Rơi sâu nhưng vẫn cao hơn thế giới 4,5 triệu đồng
03/03/2015 09:27:36
ANTT.VN – Phiên thứ Hai, giá vàng lần đầu giảm điểm sau chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp khi thị trường chứng khoán Mỹ khởi sắc, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (02/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã giảm $4,90 (-0,40%) xuống đóng cửa ở $1.208,20/oz, sau khi đã tăng tới 1,3% trong 3 phiên trước đó. Cùng với đó, giá bạc giao tháng Năm cũng đã lùi 10,7 cents (-0,7%) về chốt ở $16,451/oz trong phiên phiên thứ Hai. Đến thời điểm 8h37 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên Comex tiếp tục rơi thêm $3,30 mỗi ounce (-0,27%) xuống niêm yết ở $1.204,40/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng chỉ còn chào giá ở mức $1.203,60/oz.

Thời gian qua, giới đầu tư đã phải "lĩnh hội" một đống báo cáo kinh tế của Mỹ mới đây công bố cũng như việc cắt giảm lãi suất đột ngột của Trung Quốc và những thông tin chi tiết về quốc khố của Ấn Độ. Tất cả những thông tin trên đã giúp định hình rõ nét nhu cầu mua vàng.

Trong số các dữ liệu kinh tế Mỹ được công bố vào hôm đầu tuần, theo số liệu của Markit Economics, PMI sản xuất của Mỹ tăng lên 55,1 điểm trong tháng 2 từ 53,9 điểm của tháng 1. Đây cũng là mức PMI sản xuất cao nhất của Mỹ kể từ tháng 10/2014. Trước đó, trong bản báo cáo sơ bộ, chỉ số này chỉ là 54,3 điểm.

Giá của các tài sản phòng thủ như kim loại quý còn tiếp tục “chùng” hơn khi mà trước đó đã có tin rằng chỉ số quản trị mua hàng trong tháng Hai bthaamj chí còn có thể rơi xuống mức 52,9%.

Các nhà đầu tư dường như đã gạt bỏ được phần nào nỗi thất vọng về thực tế nền kinh tế vẫn còn tăng trưởng tương đối khiêm tốn. Thị trường chứng khoán Mỹ xanh điểm trở lại, chỉ số Nasdaq Composite COMP đã nhích manh 0,9% để đứng vững trên “cao điểm” 5.000.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang rất mong ngóng những dữ liệu việc làm Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Cuối tuần vừa qua, Ấn Độ - thị trường tiêu thụ thứ 2 thế giới của vàng đã công bố chi tiết về ngân sách chính phủ của mình. Theo đó, quốc gia này đã không hạ thuế nhập khẩu vàng như kỳ vọng trước đó.

Còn tại trung Quốc - quốc gia nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới, ngân hàng TW của nước này đã giảm lãi suất vào cuối tuần trước trong khi cả hai lần khảo sát cho thấy các hoạt động sản xuất tại quốc gia này đều tăng năng suất trong tháng 2

Động thái giảm lãi suất của Trung Quốc được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu vàng miếng tại Trung Quốc. Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu tại công ty Kitco Metal cho biết trong một phát biểu.

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng lùi sâu.

Cụ thể, ở thời điểm9h15 sáng nay (03/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) chỉ còn niêm yết ở mức 35,35-35,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 70 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh giảm tới 80 nghìn đồng mỗi lượng chiều mua và 90 nghìn đồng mỗi lượng chiều bán, xuống giao dịch ở 35,36-35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đang được duy trì ở mức 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,37-35,42 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,32 – 32,77 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,53 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang rơi sâu ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến