Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (06/11): Rớt giá thê thảm
06/11/2014 09:21:56
ANTT.VN – Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (06/11), giá vàng giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Tin liên quan

Gia vàng hôm nay

Giá vàng "rớt sâu" $24,10 trên sàn Kitco

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay hiện đã rơi xuống mức $1145,40/oz tại thời điểm chốt phiên ngày 05/11, giảm mạnh tới $22 so với giá đóng cửa  ngày thứ 3 (04/11).

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco tại thời điểm 8h42’ (giờ Việt Nam) thậm chí còn “rớt tự do” tới $25,10 so với ngày hôm qua xuống mức $1143,10/oz.

Như vậy, sau khi chặn được đà trượt ở ở ngưỡng $1.165/oz và bật tăng nhẹ trở lại trong phiên hôm qua do sự đi xuống của đồng bạc xanh cùng đồn đoán nhu cầu vật chất tại châu Á tăng sau khi giá vàng xuống thấp nhất 4 năm, mở cửa sáng nay, giá vàng lại quay đầu “chìm không thương tiếc”, thủng luôn ngưỡng $1.150 rơi sát về mốc $1.140, thậm chí một số chuyên gia còn so rằng sau khi phá mốc $1.150/oz, giá vàng còn có thể “lùi” tiếp về $1.000/oz.

Hiện tượng “rơi tự do” của giá vàng phần nhiều được lý giải do sự leo dốc của đồng USD khi mà đồng bạc xanh đã chạm đỉnh cao nhất 7 năm so với đồng yen. Chỉ số USD hồi phục trong thứ Tư, vượt trở lại mốc chủ chốt tại 87 điểm, chỉ số đã để tuột mất mốc này vào thứ Ba trước đó.

Trong thứ Ba, kết quả kiểm phiếu cho thấy các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa thắng lớn trong cuộc bỏ phiếu giữa kỳ tại Mỹ.

"Các nghị sỹ Đảng Cộng hòa không cùng chí hướng với Cục dự trữ liên bang và các chính sách nới lỏng. Trong bối cảnh lãi suất chỉ có thể tăng, không còn nhiều lý do để tích trữ vàng", ông Chris Beauchamp, nhà phân tích thị trường tại công ty IG nói.  

Nhiều ý kiến cho rằng nếu đà giảm giá tiếp tục chi phối thị trường, đây sẽ là cơ hội hiếm có để mua vào vì rất ít người dám mạo hiểm. Tuy nhiên đây là việc nói dễ hơn làm.

Trong tuần vừa qua, vàng đã mất giá khoảng 100USD, gợi lại ký ức về 2 ngày đen tối trong năm 2013, khi vàng sụt giảm, tạo nên một làn sóng thoái vốn ồ ạt, đẩy giá cuối năm trượt bất ngờ 2 con số sau 12 năm leo dốc liên tục.

Trữ lượng tại SPDR Gold Trust - quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới -  tụt xuống mức thấp nhất 6 năm tại 738,82 mét khối tấn.

Chịu áp lực giảm của giá vàng thế giới, giá vàng tại thị trường trong nước cũng tiếp tục chìm sâu.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC mở cửa phiên sáng nay của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hiện cũng được điều chỉnh giảm 150 nghìn đồng mỗi lượng so cuối giờ chiều hôm qua về mức 34,87-35,93 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Theo đó, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua bán đã được nâng lên thành 60 nghìn/lượng; trước đó Doji luôn duy trì mức chênh lệch ở 40 nghìn đồng trong một thời gian dài.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng được niêm yết ở mức 34,88-35,93 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn vàng loại Rồng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện cũng chỉ còn 30,37 – 30,82 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Như vậy, tính từ đầu tuần giá vàng trong nước đã giảm tới 490 nghìn đồng mỗi lượng và theo nhiều chuyên gia đà giảm của giá vàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến