Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (03/11): Khoét đáy
03/11/2014 08:41:19
ANTT.VN - Mở cửa ngày giao dịch đầu tuần 45 (03/11), giá vàng vẫn tiếp tục chìm sâu sau những thông tin và quyết định đã được FED công bố trong tuần trước.

Tin liên quan

giá vàng hôm nay

Giá vàng tiếp tục giảm sâu trong ngày đầu tuần 45

Trên sàn Comex tại sở giao dịch New York Mercantile, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h17’ (giờ Việt Nam) hiện đang được chào ở mức $1164,83/oz, giảm tiếp $6,27 so với giá đóng cửa phiên chốt tuần 44.

Còn tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng tiếp tục mất $9 so với ngày 31/10 chìm xuống đáy $1163,90/oz.

Như vậy, sau những công bố của FED về những tín hiệu lạc quan của nền kinh tế lớn nhất thế giới, đặc biệt là quyết định kết thúc gói QE3 đã làm cho giá vàng rớt tự do từ cuối tuần trước và tới hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hiện giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2010.

Trong cuộc khảo sát tuần được Kitco News thực hiện với 36 thành viên thị trường thì đa số các ý kiến phán hồi đều nhận định vàng sẽ tiếp tục mất giá trong tuần này. Cụ thể, những người nghiêng về nhận định vàng giảm giá cho rằng việc FED quyết định kết thúc gói QE3  sẽ làm cho đồng đô la mạnh lên, qua đó sẽ làm cho kim loại quý bị giảm giá theo các dữ liệu phân tích kỹ thuật.

Tương tự thế giới, giá vàng tại thị trường trong nước cũng tiếp tục rớt sâu trong ngày đầu tuần 45.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đầu phiên giao dịch sáng ngày hôm nay của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC hiện được niêm yết ở mức 35,24-35,38 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji hiện cũng được điều chỉnh giảm 60 nghìn đồng xuống mức 35,29-35,33 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cao hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Theo đó, mức chênh lệch giữa 2 chiều mua bán vẫn được duy trì 40 nghìn/lượng. Tính chung từ đầu tuần trước, sang đầu tuần này giá vàng SJC đã giảm “thê thảm” tổng cộng 370 nghìn đồng mỗi lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến