Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (10/02): “Chặn đứng” đà rơi
10/02/2015 10:02:12
ANTT.VN – Những bất ổn tài chính ngày một gia tăng ở “xứ sở của những vị thần” Hy Lạp, các số liệu kinh tế dưới kỳ vọng của Trung Quốc và đà sa sút của thị trường chứng khoán Mỹ đã “bồi sức” kéo giá vàng đi lên sau 3 phiên mất điểm điểm liên tiếp.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần mới (9/2), giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều tăng thêm $6,90 mỗi ounce (+0,6%) lên đóng cửa ở $1.241,50/oz. Còn đến thời điểm 9h19 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn này hiện đang niêm yết ở $1.241,86/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.241,90/oz.

Cuối tuần trước, giá vàng đã liên tục giảm sâu sau khi Chính phủ Mỹ công bố Báo cáo việc làm với những thống kê “đẹp” ngoài dự đoán. Chốt tuần, giá vàng đã giảm 3,5% chìm xuống đáy thấp nhất kể từ ngày 14/1.

Tuy nhiên, bước sang tuần này, những vấn đề quan ngại tiếp tục nổi lên xoay quanh những mong chờ Mỹ sẽ giảm lãi suất chỉ sau nửa năm nền kinh tế này được phục hồi sau khi báo cáo việc làm được đưa ra. Điều này đồng nghĩa với việc đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn giới đầu tư hơn, Jameel Ahmad nhà phân tích thị trường trưởng tại FXTM, cho biết trong một thông báo.

Đồng đô la mạnh lên cũng "câu kéo" các nhà đầu tư khỏi mặt hàng đầu tư truyền thống: vàng và khiến kim loại quý này trở nên xa xỉ hơn với những người nắm giữ những đồng tiền khác.

Cùng với đó, giá vàng đã tìm thấy một vài lực đỡ sau khi các dữ liệu vừa được công bố cho thấy kim ngạch xuất khẩu của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã không được như kỳ vọng và sụt đà trong tháng đầu năm, đồng nghiwax với việc các nhà sản xuất đang phải đối mặt với sức cầu giảm sút từ hải ngoại cũng  như nội địa.

Trung Quốc lại chính là thị trường nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới và khi tình hình kinh tế chậm lại hay gặp khó thì sức cầu về tài sản phòng thủ như vàng sẽ lại đi lên.

Thêm vào đó, thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Âu lại cùng kéo nhau giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, hướng dòng các nhà đầu tư chuyển hướng đến vàng. Nguyên nhân cơ bản của việc này đến từ việc tân Thủ tướng Hy Lạp  Alexis Tsipras tuyên bố kế hoạch cởi trói các biện pháp thắt lưng buộc bụng vào cuối tuần. Đây là một trong những điều kiện để Hy Lạp nhận trợ giúp từ châu Âu, đẩy Athens vào thế đối đầu và các nước thành viên eurozone.

Một số liệu kinh tế được Chính phủ công bố vào thứ Sáu tuần trước cho thấy Mỹ tạo mới 257.000 việc làm mới trong tháng Một.

“Tháng trước, giá vàng đi vào xu hướng tích cực trong trung hạn, được hỗ trợ đáng kể trong khoảng 1.210USD và 1.220USD”, ông Adam Koos, Chủ tịch Libertas Wealth Management nhận xét.

Còn tại thị trường trong nước, ở thời điểm hơn 9h48 sáng nay (10/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vẫn đứng giá ở mức 35,16 - 35,26 triệu đồng/lượng (MV-BR), đúng bằng cuối giờ hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng chỉ khẽ điều chỉnh thêm 10 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,24-35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn chiều mua đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được thu về 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,54 – 32,99 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,22 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đảo chiều đi lên ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến