Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (10/03): Ngừng 'rơi', vẫn “vênh” thế giới 5,15 triệu đồng
10/03/2015 09:03:30
ANTT.VN – Những lo ngại xung quanh gói cứu trợ dành cho Hy Lạp đã giúp giá vàng hôm nay có lần đầu tiên kể từ đầu tháng Ba đóng cửa xanh màu.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch đầu tuần (09/03),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều nhích nhẹ $2,20 (+0,20%) lên đóng cửa ở $1.166,50/oz. Trước đó, kim loại quý này đã mất giá tới 4% trong tuần thứ 10 của năm 2015 và rớt xuống đáy thấp nhất kể từ ngày 13/11/2014.  

Trong khi đó, giá bạc giao tháng Năm vẫn tiếp tục lùi nhẹ 3,1 cents (-0,20%) về chốt  ở $15,776/oz. Cũng như vàng, tính chung cả tuần giá bạc đã giảm tổng cộng tới 4,5%.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng đang được chào giá ở mức $1.168,20/oz.

Lý giải về sức chặn rơi bất ngờ của giá vàng, Adrian Ash - trưởng bộ phận nghiên cứu của BullionVaylt nhận định: “Giới đầu cơ châu Á đã tận dụng đà trượt giá liên tục của vàng trong những phiên trước đó như một “cơ hội để gom hàng” khi mà khối lượng giao dịch trên sàn Thượng Hải đã leo đỉnh từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán”.

Vấn đề tại châu Âu với việc loại bỏ Hy Lạp khỏi khỏi Brussels đã giúp các đơn mua có được 10% tăng so với đồng Euro trong năm 2015

Ở một diễn biến khác, Bộ trưởng tài chính các nước khu vực đồng tiền chung châu Âu – Eurozone, hay vẫn được gọi tắt là Eurogroup, đã kêu gọi Hy Lạp đẩy nhanh tiến trình đàm phán với các chủ nợ quốc tế về chương trình cải cách kinh tế của mình, như một điều kiện tiên quyết để “cởi khóa” cho các gói cứu trợ tiếp theo.

“Điều này chỉ ra rằng thị trường sẽ vẫn không thể bỏ qua nhân tố Hy Lạp – như những báo cáo truyền thông vào cuối tuần vừa rồi, rõ ràng là tình hình tài chính thực tế của quốc gia này bấp bênh hơn hẳn những giả định trước đây, điều này cũng đồng nghĩa rằng Hy Lạp cần “tiền” sớm hơn dự kiến”, chuyên gia phân tích hàng hóa kỳ cựu của ngân hàng Commerzbank chi nhánh Frankfurt, Carsten Fritsch lý giải.

Như thường lệ, giá vàng sẽ luôn được hỗ trợ bởi những thông tin khủng hoảng tài chính hay chính trị khi từ trước đến giờ đây vẫn là một trong những kênh trú ẩn an toàn nhất.

Vàng đã phải chịu sức ép khi chỉ số DXY của đô la tăng lên, khi các nhà đầu tư dự đoán Mỹ sẽ nhanh chóng thắt chặt chính sách tiền tệ, đối nghịch với việc tung gói nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ 2 và chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Ngân hàng TW Nhật Bản.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay lại không có quá nhiều biến động.

Cụ thể, ở thời điểm 8h57 sáng nay (10/03), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 35,20-35,30 triệu đồng/lượng (MV-BR), tương ứng giảm không đáng kể 10 nghìn đồng mỗi lượng so với đóng phiên trước đó.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji cũng đang đứng giá ở 35,23-35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được thu về 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,25 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,52 – 31,97 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 5,15 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đảo chiều, chặn đà rơi ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến